Nhằm đẩy mạnh chiến dịch quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với người dân Nga và bạn bè quốc tế, trong các ngày 8-10/3, tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Moscow (Incentra) đã diễn ra Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam lần thứ 8.
Các món ăn của Việt Nam được người dân Nga và bạn bè quốc tế yêu thích. (Ảnh: Dương Trí/TTXVN)
|
Với mục đích xây dựng Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam thành một chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa Việt Nam tổ chức thường xuyên tại Incentra, trong khuôn khổ lễ hội không còn đơn thuần bán các món ăn dân tộc mà các mặt hàng khác có xuất xứ từ Việt Nam như mỳ tôm, gia vị, đồ khô, trái cây… xuất hiện ngày càng nhiều.
Sau 8 lần tổ chức thành công, đến nay Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam đã trở thành “thương hiệu” được nhiều người biết đến, góp phần giúp ẩm thực Việt Nam lan tỏa và phát triển mạnh ở "xứ sở Bạch Dương" trong thời gian qua. Theo thống kê, tại thủ đô Moscow, có hơn 200 địa điểm kinh doanh ẩm thực Việt Nam.