Sáng 18/4, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Tại Hội nghị Ban tổ chức triển khai các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, đồng thời thành lập Ban Tổ chức và Kế hoạch phối hợp giữa các doanh nghiệp với Ban tổ chức.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, cho biết cuộc vận động sẽ là dịp để các doanh nghiệp trong khu vực miền Tây Nam Bộ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cách thức xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động thực tiễn để phát triển bền vững.
Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. |
Ông Hồ Anh Tuấn cũng đã nhấn mạnh về giá trị văn hóa của các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh để tạo niềm tin với các doanh nghiệp trong hội nhập với kinh tế quốc tế: Mong muốn của chúng tôi là triển khai cuộc vận động của Thủ tướng đến các doanh nghiệp ở đây, để giúp cho các doanh nghiệp phát triển một cách bền vững. Hiệu quả chính là văn hóa doanh nghiệp là hình ảnh quốc gia, nó là giá trị cốt lõi của thương hiệu. Tức là nếu mà văn hóa doanh nghiệp anh làm đúng, làm tốt thì nó thúc đẩy sự phát triển của anh, làm cho doanh nghiệp bền vững và như thế là hiệu quả kinh doanh sẽ phát triển.
Tại Tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận nhiều về những vấn đề đặt ra hiện nay đối với doanh nghiệp, đặc biệt là xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững hiện nay cũng như xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại 4.0 - thời đại có nhiều cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế.