Việt Nam trở thành điểm đến mới của doanh nghiệp Mexico

Chia sẻ
(VOV5) - Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng đầu Mexico đã tìm đến Việt Nam trong năm nay để tìm kiếm nguồn hàng.

Trong bối cảnh Mexico tăng thuế nhập khẩu đối với các nước không có Hiệp định Thương mại tự do (FTA), Việt Nam đang nổi lên như một đối tác thương mại tiềm năng của quốc gia Mỹ Latinh này. Tham tán Thương mại Việt Nam tại Mexico Lưu Vạn Khang, hôm qua (16/12), khẳng định nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng đầu Mexico đã tìm đến Việt Nam trong năm nay để tìm kiếm nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ nhựa và đồ gỗ. Đây cũng là những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.

Việt Nam trở thành điểm đến mới của doanh nghiệp Mexico - ảnh 1Sản phẩm giày thể thao xuất khẩu. Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN

Theo ông Lưu Vạn Khang, Việt Nam và Mexico cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) cùng mức thuế xuất nhập khẩu ưu đãi, do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng các lợi thế từ FTA thế hệ mới này mang lại để tăng cường xâm nhập vào thị trường 130 triệu dân của Mexico.

Ngoài nỗ lực của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng hai nước trong việc thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, xu hướng các nhà nhập khẩu Mexico tìm đến Việt Nam như một thị trường thay thế cũng đã góp phần nâng kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước đạt 5,9 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm nay và dự kiến đạt 6.4 tỷ USD cho cả năm.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu