Ngày 15/12, Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu của năm nay trong buổi lễ trang trọng tại sân bay Phú Quốc, tỉnh An Giang. Đây là lần đầu tiên trong 65 năm hình thành và phát triển, ngành Du lịch Việt Nam đạt mốc này, đánh dấu một ngưỡng phát triển mới của du lịch Việt Nam trong tiến trình phục hồi và tăng trưởng.
Ảnh minh họa. Nguồn: VOV |
Việc đón 20 triệu khách du lịch quốc tế trong năm nay là thành quả từ những chủ trương, chính sách đúng đắn, đồng bộ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành… trong việc củng cố vị thế của Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn và có sức cạnh tranh ngày càng cao trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, khẳng định sức hút và vị thế mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới; khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch quốc tế sau đại dịch COVID-19. 20 triệu du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay cũng cho thấy niềm tin của du khách quốc tế với Việt Nam, một điểm đến an toàn, thân thiện, giàu trải nghiệm, vẻ đẹp bất tận.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục du lịch Quốc gia, cho biết: "Ngành du lịch được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự phối hợp của các bộ, ngành. Đặc biệt, liên quan đến việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, trong đó có việc sửa đổi luật liên quan đến việc xuất, nhập cảnh, tạo ra những điều kiện thiết thực để ngành du lịch tăng tốc, tăng trưởng. Sự phối hợp của các bộ, ngành, địa phương trong việc tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá; tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, du lịch tại đia phương với quy mô lớn… tạo nên sức hấp dẫn và nhu cầu đi lại của du khách. Đặc biệt quan trọng là vai trò kết nối của các doanh nghiệp du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, chính sách khuyến mãi. Nhất là công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ tại các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng mới".
Ảnh minh họa. Nguồn: VOV |
Với tài nguyên phong phú, văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng và định hướng phát triển bền vững, Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu tại châu Á. Cột mốc 20 triệu khách quốc tế không chỉ là kết quả của một năm nỗ lực, mà còn là bước đệm để ngành du lịch Việt Nam tiến xa hơn, hướng tới mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2030, từng bước khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn và nâng tầm thương hiệu quốc gia.