Triển lãm Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar

Chia sẻ
(VOV5) - Việt Nam còn đứng thứ 7 trong tổng số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar với 25 dự án.

Từ ngày 29-30/10, Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công” do Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức, đã diễn ra tại thành phố Yangon. Triển lãm góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, đồng thời giúp tăng cường xuất khẩu các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh và thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Myanmar.

Triển lãm quy tụ 22 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp đã và đang đầu tư, kinh doanh tại Myanmar.

Triển lãm Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - ảnh 1Đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công”. Ảnh: TTXVN phát 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương nêu rõ: Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Myanmar với tổng kim ngạch trao đổi hàng năm tăng 13% trong 5 năm qua, đạt 860 triệu USD năm 2018 và được kỳ vọng sẽ chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2020.

Ngoài ra, Việt Nam còn đứng thứ 7 trong tổng số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar với 25 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 2,2 tỷ USD. Đại sứ Luận Thùy Dương nhấn mạnh các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam đã thâm nhập tốt vào thị trường Myanmar và được nhiều khách hàng Myanmar biết đến.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu