Thêm một thương hiệu gạo của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản

Tuấn Nhật/ VOV tại Nhật Bản
Chia sẻ
(VOV5) - Tập đoàn Tân Long (Việt Nam) đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản.

Hôm nay (9/10), tại Thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Tập đoàn Tân Long phối hợp cùng ngân hàng Kiraboshi tổ chức “Sự kiện ra mắt sản phẩm gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”. 

Thêm một thương hiệu gạo của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản - ảnh 1Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Ngân hàng Kiraboshi và Tập đoàn Tân Long tham gia Sự kiện. Ảnh Ngọc Huân - VOV Tokyo

Với sự hỗ trợ tích cực từ Ngân hàng Kiraboshi – Nhật Bản và bộ phận Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long (Tập đoàn Tân Long) – Việt Nam đã thành công trong việc xuất khẩu 1.000 tấn gạo JAPONICA chất lượng cao mang thương hiệu A An vào thị trường Nhật Bản.

Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết: “Sau khi nghiên cứu các điều kiện về quy trình nhập khẩu, yêu cầu về chất lượng, cũng như thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng Nhật Bản, đối tác đã tiến hành nhập khẩu gạo từ Việt Nam. Thương vụ cũng phối hợp với các đối tác để quảng bá sản phẩm gạo. Ngoài ra, Thương vụ còn tăng cường giới thiệu các nhà bán buôn gạo tại Nhật Bản để phân phối khắp Nhật Bản. Đặc biệt, gạo Việt Nam còn được đưa vào menu (thực đơn) chính của Văn phòng nội các Nhật Bản là điều có ý nghĩa.”

Tập đoàn Tân Long được thành lập từ năm 2000, hoạt động đa ngành. Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh lúa gạo, Tập đoàn Tân Long đã mở rộng quy mô xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường lớn, như: Anh, Đức, Nga, Thụy Điển, Mỹ, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Trước đó, năm 2022, ST25 A AN đã trở thành thương hiệu gạo đầu tiên của Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản.        

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu