Tăng tốc mùa du lịch cuối năm, kích cầu dòng khách năm 2023

Chia sẻ
(VOV5) - Các doanh nghiệp du lịch trong cả nước đang nỗ lực làm mới sản phẩm, dịch vụ, triển khai nhiều gói kích cầu để thu hút khách quốc tế.

Cuối năm thường là thời điểm sôi động của ngành du lịch, các đơn vị du lịch, lữ hành khắp cả nước tấp nập, nhộn nhịp chuẩn bị đón mùa du lịch Tết và đầu năm mới.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, sắp tới, Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách, chương trình kích cầu du lịch như “Đêm vui Giáng sinh, Mừng năm mới”, Lễ hội đón giao thừa 2023, Carnaval mùa đông 2022... Bên cạnh đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản... để mở được các chuyến bay trực tiếp từ các thị trường này đến Quảng Ninh qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

Tăng tốc mùa du lịch cuối năm, kích cầu dòng khách năm 2023 - ảnh 1Du khách trải nghiệm du lịch quanh hồ Hoàn Kiếm bằng xích lô. Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN

Trong khi đó, Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM) diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 9-11/12 với chủ đề "Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam", tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng...), du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế. Khoảng 350 gian hàng tại hội chợ, trong đó 15% gian hàng quốc tế; khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc; thu hút khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm.

Trong những ngày đầu tháng 12/2022 đã diễn ra Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022, để lại nhiều dấu ấn với người dân, du khách, các nhà thiết kế và cả đơn vị tham gia. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 đã thu hút hơn 30.000 người dân và du khách. Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội định kỳ hằng năm để đưa áo dài gắn với du lịch, trở thành “Đại sứ du lịch” của Hà Nội và cả nước…

Với kỳ vọng những tháng cuối năm, dòng khách trú đông quay trở lại và thị trường khách quốc tế sẽ “ấm lên”, các doanh nghiệp du lịch trong cả nước đang nỗ lực làm mới sản phẩm, dịch vụ, triển khai nhiều gói kích cầu, đồng thời đầu tư bảo trì, nâng cấp cơ sở vật chất để thu hút khách quốc tế, khai thác hiệu quả mùa cao điểm du lịch quốc tế (mùa trú đông, đón Giáng sinh, năm mới 2023). 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu