Quảng bá cà phê Việt Nam tại thị trường Vương quốc Anh

Chia sẻ
(VOV5) - Không chỉ là thị trường có sức tiêu thụ rất lớn đối với các sản phẩm cà phê, Vương quốc Anh còn nắm giữ những lợi thế quan trọng và đa dạng về nguồn vốn đầu tư, ngay cả khi đảo quốc ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

(VOV5) - Không chỉ là thị trường có sức tiêu thụ rất lớn đối với các sản phẩm cà phê, Vương quốc Anh còn nắm giữ những lợi thế quan trọng và đa dạng về nguồn vốn đầu tư, ngay cả khi đảo quốc ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Quảng bá cà phê Việt Nam tại thị trường Vương quốc Anh  - ảnh 1
Tọa đàm "Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Anh trong ngành cà phê". Ảnh: Lê Phương



Đây chính là động lực thôi thúc các doanh nghiệp cà phê Việt Nam triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm cơ hội hợp tác - đầu tư. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) vừa tổ chức buổi tọa đàm mang tên “Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Anh trong ngành cà phê” nhằm giới thiệu và quảng bá sản phẩm tiềm năng này. Trao đổi tại buổi tọa đàm, giới doanh nghiệp Anh chung một nhận xét rằng ngành cà phê Việt Nam có nhiều lợi thế để thúc đẩy hợp tác và đầu tư. Thực tế cho thấy hoạt động sản xuất – chế biến và xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với thị trường Anh. Hai nước có tiềm năng hợp tác lớn trong ngành cà phê, không chỉ ở mục tiêu tăng kim ngạch trao đổi hai chiều, mà cả những dự án thu hút vốn đầu tư dài hạn.

Doanh nghiệp và nhà đầu tư hai nước cũng trao đổi nhiều kinh nghiệm hay trong việc hỗ trợ nông dân duy trì và mở rộng diện tích canh tác cà phê, tăng cường sự minh bạch trên thị trường, thói quen thưởng thức cà phê của người tiêu dùng...

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu