Quang cảnh buổi lễ. Nguồn: Chuyên trang Công lý - Xã hội) |
Chương trình “Doanh nghiệp cam kết vì người tiêu dùng” năm 2019 gồm 3 nội dung: Lễ phát động Chương trình tại Hà Nội; Các doanh nghiệp tham gia Chương trình trưng bày, quảng bá sản phẩm, hàng hóa và giới thiệu hình ảnh của đơn vị tại khu vực diễn ra sự kiện; Đại biểu và tình nguyện viên diễu hành trên Phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm. Đây là hoạt động “mở”, nhằm thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia ký cam kết bảo đảm các quyền cơ bản nhất của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, nhấn mạnh: "Lễ phát động, chương trình cam kết vì NTD chính là để nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, đồng thời nâng cao vị thế của người tiêu dùng bởi vì có NTD doanh nghiệp mới phát triển được. Đây có thể nói là mối quan hệ hết sức gắn bó mật thiết. Nếu DN kinh doanh lành mạnh thì tiêu dùng bền vững, ngược lại nếu kinh doanh không lành mạnh thì mối quan hệ này sẽ chống lại nhau".
Tại buổi lễ diễn ra nhiều sự kiện cộng đồng hướng về cộng đồng người tiêu dùng như: mít tinh, tuần hành, diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm và các chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.