Hàng hóa Việt Nam tăng cường tiếp cận thị trường Hàn Quốc

Chia sẻ
(VOV5) - Các loại hàng hóa của Việt Nam bắt đầu có sự thay đổi về hình thức thiết kế bao bì phù hợp hơn với thị trường Hàn Quốc và có giá chào bán khá cạnh tranh.

Ngày 24/10, tại Seoul, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam, Vụ Thị trường châu Á – châu Phi thuộc Bộ Công Thương, cơ quan thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA), tổ chức hội nghị giao thương nhằm đưa hàng hóa Việt Nam, chủ yếu là nhóm hàng nông sản thực phẩm và hàng gia dụng, tiếp cận hơn nữa thị trường Hàn Quốc.

Hàng hóa Việt Nam tăng cường tiếp cận thị trường Hàn Quốc - ảnh 1 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vũ Toàn - Hữu Tuyên/TTXVN

Theo đánh giá của các doanh nghiệp Hàn Quốc, các loại hàng hóa của Việt Nam bắt đầu có sự thay đổi về hình thức thiết kế bao bì phù hợp hơn với thị trường Hàn Quốc và có giá chào bán khá cạnh tranh so với các sản phẩm tương tự của Philippines, Trung Quốc, Indonesia và Thái Lan. Đây chính là những yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy mạnh mẽ việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên 70 tỷ USD vào năm 2020, giúp thu hẹp thâm hụt thương mại và đưa nhiều sản phẩm nông thủy sản chế biến sang Hàn Quốc.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu