Hội nghị ASPA 21: Sự chia sẻ thông tin là nền tảng để phát triển của từng quốc gia

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 20/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, khai mạc Hội nghị thường niên Hiệp hội các Khu công viên khoa học châu Á lần thứ 21 (ASPA 21). 

 Đây là lần thứ 2 Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức hội nghị này. Hội nghị ASPA 21 có sự tham dự của hơn 300 đại biểu, trong đó có nhiều đại biểu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Hoa Kỳ, Nga, Singapore… Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong mong muốn các doanh nghiệp mở rộng đầu tư và thành phố sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển: "Thành phố cam kết thực hiện nhất quán các cơ chế chính sách đã đề ra, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng chính phủ điện tử, thành phố thông minh, tháo bỏ các điểm nghẽn về thủ tục hành chính, đưa đấu giá đấu thầu thành phương thức để phân bố các nguồn lực của thành phố".

ASPA 21 là dịp để các thành viên trao đổi những kinh nghiệm, những công nghệ mới, sáng kiến mới... từ đó thúc đẩy khoa học của các quốc gia thành viên phát triển nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu