Lễ khai trương diễn ra chiều qua (27/06), do Tập đoàn Magnit của Liên bang (LB) Nga và Tập đoàn Masan Việt Nam phối hợp tổ chức.
Các đại biểu tham quan “Góc Việt Nam” trong siêu thị Magnit giữa lòng thủ đô Matxcơva. Ảnh: PV/VOV-Moscow |
Hơn 150 mặt hàng Việt Nam, gồm các sản phẩm nổi bật và đang rất được ưa chuộng tại thị trường Nga như: trái cây, đồ uống, trà, cà phê, đến nước chấm, mì ăn liền… được giới thiệu đến khách hàng Nga trong “Góc Việt Nam” lần đầu tiên xuất hiện tại chuỗi siêu thị lớn Magnit. Việc đưa góc hàng hóa Việt Nam vào siêu thị tại nước Nga là một phần của Dự án hợp tác giữa Tập đoàn Magnit của Nga và Tập đoàn MASAN của Việt Nam.
Ông Nguyễn Tân Kỷ, Giám đốc kinh doanh, đại diện ủy quyền Tập đoàn MASAN tại thị trường Nga trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài TNVN. Ảnh: PV/VOV-Moscow |
Ông Nguyễn Tân Kỷ, Giám đốc kinh doanh, đại diện ủy quyền Tập đoàn Masan tại thị trường Nga, cho biết: “Chỉ cách đây chưa đầy hai tuần, vào đúng ngày Quốc khánh Nga 12/06, chúng tôi đã phối hợp khai trương gian hàng Nga tại một siêu thị Winmart ở Hà Nội, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam hơn 170 sản phẩm từ 30 nhà sản xuất trên toàn Nga. Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người dân 2 nước nét văn hóa ẩm thực Nga tại Việt Nam và văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Nga, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước"