Từ ngày 19-22/06, Bộ Công Thương phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản và các nước thuộc khu vực châu Á, bao gồm Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc) và Campuchia, với chủ đề: “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, Văn hóa và Du lịch”.
Ông Furusawa Yasuyuki - Chủ tịch kiêmTổng giám đốc AEON Retail phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: VOV-Tokyo |
Sự kiện năm nay đánh dấu cột mốc đặc biệt khi lần đầu tiên Tuần hàng được tổ chức đồng thời tại 4 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.
Tại điểm cầu chính tại Nhật Bản, sự kiện Tuần hàng Việt Nam diễn ra đồng loạt tại 360 cửa hàng Aeon với hàng trăm mã sản phẩm thuộc các nhóm ngành, như: nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, và thủ công mỹ nghệ. Nét đặc sắc năm nay là sự xuất hiện của các món ăn truyền thống Việt Nam, như: phở, bún, bánh mì và nhiều món ăn đường phố hấp dẫn được phục vụ trực tiếp tại các khu bếp mở trong siêu thị.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam đã thâm nhập được thị trường khó tính của Nhật Bản. Ảnh: VOV-Tokyo |
Trong khi đó, các siêu thị AEON tại Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc) và Campuchia tôn vinh các mặt hàng nổi bật của Việt Nam, như: chuối, xoài, nhãn, vải, thanh long, bún, miến khô, trái cây sấy, thủy sản đông lạnh, đồ gia dụng, dệt may, da giày và hàng thủ công mỹ nghệ.
Theo ông Furusawa Yasuyuki, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Aeon Retail, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON sẽ đem đến cho người tiêu dùng Nhật Bản và châu Á những trải nghiệm tuyệt vời về những sản phẩm chất lượng cao, cùng nét đẹp văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng của Việt Nam.