Tại đây, người tiêu dùng Pháp có cơ hôi khám phá những sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, như: cà phê, hạt điều hay gạo, bún, bánh phở khô, hạt tiêu… Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam còn giới thiệu đến người tiêu dùng Pháp các sản phẩm thủ công làm từ mây, tre, bèo, cói với những thiết kế độc đáo, tinh xảo.
Các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng Việt - Ảnh: Anh Tuấn/VOV |
Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết ngày càng có nhiều người tiêu dùng tại Pháp biết tới và yêu thích các hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Do đó, sự hiện diện của các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam tại các siêu thị ở Pháp sẽ giúp người tiêu dùng Pháp có thể tiếp cận và trải nghiệm các món ăn Việt: "Tập đoàn Système U đứng thứ 4 trên toàn nước Pháp với thị phần khoảng 11,6%, có khoảng 1700 cửa hàng trong hệ thống phân phối của họ. Việc Việt Nam đưa được hàng hóa vào hệ thống phân phối của tập đoàn có thể coi là một hình thức quảng bá cũng như tiêu thụ hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt. Đây là bước khởi đầu. Sau tuần lễ hàng Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với cả tập đoàn để có thể đưa hàng hóa của Việt Nam trực tiếp vào hệ thống ở Pháp cũng như ở các quốc gia khác mà tập đoàn này có hệ thống phân phối."
Về phần mình, ông Benoit Monfort - Giám đốc điều hành siêu thị Système U Noisiel, cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm Việt đang được bầy bán tại đây. Các sản phẩm này không chỉ làm hài lòng một cộng đồng không nhỏ người Việt sống ở xung quanh siêu thị của chúng tôi, mà còn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng Pháp. Phở, bún, hay súp…họ sẽ có cơ hội khám phá dần dần các sản phẩm đa dạng và chất lượng của các bạn."
Song song với Système U, Tuần hàng Việt Nam còn được tiến hành tại hệ thống đại siêu thị Carrefour, tập đoàn phân phối tiên phong trong việc xây dựng và duy trì một không gian hàng Việt trong hệ thống.