Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến đầu tư tại Đức

Chia sẻ
(VOV5) - Đức hiện là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong EU, và Việt Nam cũng vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức tại Đông Nam Á.
Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến đầu tư tại Đức - ảnh 1Các đại biểu tham dự Diễn đàn - Ảnh: nhandan.vn

Nhằm giới thiệu đến đối tác quốc tế những tiềm năng và cơ hội đầu tư trong những lĩnh vực kinh tế thu hút của Việt Nam, ngày 08/03, tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurk tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư quy mô lớn tại Frankfurt. Đây là một trong những sự kiện chính trong khuôn khổ "Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Đức" diễn ra từ ngày 6-14/03. 

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Chung Thủy, Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, khẳng định Đức hiện là đối tác thương mại số 1 của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU), và Việt Nam cũng vươn lên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức tại khu vực Đông Nam Á. Diễn đàn xúc tiến đầu tư chính là cơ hội rộng mở để cộng đồng doanh nghiệp hai nước có thể hiện thực hoá những cơ hội hợp tác đầu tư, đặc biệt trong những lĩnh vực đầy triển vọng tại Việt Nam như hàng không, du lịch, golf, bất động sản nghỉ dưỡng. 

Chia sẻ về việc lựa chọn Đức là điểm đến đầu tiên cho loạt sự kiện quảng bá quốc tế trong năm 2022, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết FLC đã và đang nỗ lực tham gia vào quá trình thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, và Đức chính là một trong những thị trường hàng đầu mà FLC  đang hướng tới tại châu Âu. 

Trao đổi về cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Đức trong các lĩnh vực thế mạnh, ông Đặng Tất Thắng - Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nhận định trong lĩnh vực hàng không, Đức là một trong những quốc gia có nền công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Điều này phù hợp với định hướng chuyển đổi số một cách toàn diện của Bamboo Airways. Bên cạnh đó, hãng cũng muốn hợp tác với các hãng bay của Đức nhằm đẩy mạnh hoạt động kết hợp, kích cầu mở nhiều đường bay mới, đồng thời liên kết với các tập đoàn về du lịch, các đối tác doanh nghiệp và tổ chức Đức có quan hệ kinh tế với Việt Nam nhằm tạo đà phát triển cho các đường bay thương mại thường lệ kết nối Đức nói riêng, châu Âu nói chung của Bamboo Airways trong tương lai.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu