Như tin đã đưa ngày 29/10, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Sở hữu trí tuệ tổ chức hội thảo với chủ đề “Thương hiệu trong chiến lược phát triển doanh nghiệp”. Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng, hiện việc xây dựng và phát triển thương hiệu vẫn là điểm yếu của doanh nghiệp Việt. Các doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ có thể kể đến như Vinamilk, Bảo Việt, Viettel, Vingroup... Còn lại, phần lớn là chưa đủ sức xây dựng được thương hiệu cho riêng mình.
Hình ảnh tại hội thảo - Ảnh: dangcongsan |
Trong bối cảnh hiện nay đất nước đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và quốc tế, xây dựng thương hiệu không chỉ là tấm giấy thông hành giúp doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu, mà còn làm nên danh tiếng, thương hiệu của cả một quốc gia. Theo ông Đinh Hồng Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Secoin để đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài thì sản phẩm đó phải tạo ra giá trị riêng, từ đó mới tạo ra sức hút đối với thị trường: “Hiện nay chúng tôi đã xuất khẩu được đi 60 nước và vùng lãnh thổ. Với các kinh nghiệm đã tích lũy chúng tôi thấy muốn hòa nhập với thế giới, để đưa các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài, chúng ta không thể nào cạnh tranh với thế giới cách chúng ta nói rằng sản phẩm của chúng ta tốt lắm, mà phải tạo ra giá trị thương hiệu riêng. Và khi mà muốn có một chỗ đứng lâu dài thì việc xây dựng thương hiệu bền vững là rất quan trọng”.
Thương hiệu - nhãn hiệu là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, là nền tảng kinh tế đóng góp cho giá trị doanh nghiệp. Sự thành bại của một doanh nghiệp cũng đến từ cách thức xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp đó.