Xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính phải lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 14/08 tới đây sẽ ra mắt Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố dịch vụ công thứ 1.000 được tích hợp

Ngày 10/8, tại Trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm việc với 10 Bộ về tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao liên quan đến xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính.

Xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính phải lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ - ảnh 1 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu tại cuộc làm việc. - Ảnh: VGP/Quang Thương

Thời gian quan, một số Hệ thống thông tin nền tảng của Chính phủ điện tử được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả như: Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) vận hành từ ngày 24/6/2019; Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ ra mắt từ ngày 13/3/2020; Cổng Dịch vụ công quốc gia khai trương ngày 09/12… Ngày 14/08 tới đây sẽ ra mắt Trung tâm thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và công bố dịch vụ công thứ 1.000 được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. 

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu ứng dụng công nghệ của người dân và doanh nghiệp là rất lớn, việc triển khai Chính phủ điện tử mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các bộ phải hoàn thiện hệ thống báo cáo và ban hành thông tư hướng dẫn cụ thể để có sự thống nhất từ cấp xã, phường đến Trung ương với tiêu chí lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu