Việt Nam là điểm đến hàng đầu đối với hàng hóa Canada trong số các quốc gia ASEAN

Chia sẻ
(VOV5) - Bộ trưởng Thương mại BC, Jagrup Brar, cho rằng việc Canada tăng cường quan hệ với các đối tác toàn cầu như Việt Nam là rất quan trọng.

Hội thảo với chủ đề "Tận dụng đòn bẩy FTA để vào ASEAN: Cơ hội về công nghiệp và công nghệ cho các doanh nghiệp Canada tại Việt Nam"  vừa diễn ra tại tỉnh British Columbia (BC). Sự kiện do Thương vụ và Văn phòng Khoa học Công nghệ (KHCN) Đại sứ quán Việt Nam tại Canada phối hợp với Bộ Việc làm, Phát triển kinh tế và Đổi mới sáng tạo BC và Hội đồng kinh doanh Canada-ASEAN tổ chức.

Việt Nam là điểm đến hàng đầu đối với hàng hóa Canada trong số các quốc gia ASEAN - ảnh 1Ảnh: Bộ trưởng Thương mại BC Jagrup Brar phát biểu khai mạc. Ảnh: Báo tin tức 

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Thương mại BC, Jagrup Brar, cho rằng việc Canada tăng cường quan hệ với các đối tác toàn cầu như Việt Nam là rất quan trọng.
Việt Nam là thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), và là điểm đến hàng đầu đối với hàng hóa, dịch vụ của Canada trong số các quốc gia ASEAN. Nhờ có tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 7% hơn 30 năm qua, Việt Nam đóng vai trò cửa ngõ cho các doanh nghiệp Canada muốn tiếp cận thị trường 660 triệu khách hàng ASEAN. Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và tỉnh BC đã bắt đầu lấy lại được động lực, với mức tăng trưởng 63% trong năm ngoái. BC cũng là điểm đến nhiều nhất của các doanh nghiệp Việt Nam, với 6 dự án giá trị hơn 300 triệu CAD (219 triệu USD).

Về phần mình, Tổng lãnh sự Việt Nam tại BC, Nguyễn Quang Trung, đánh giá là các thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), các nhà đầu tư và xuất khẩu của cả Việt Nam và Canada đều đang hưởng lợi từ việc tiếp cận thị trường rộng mở và môi trường giảm thuế quan theo quy định.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu