Tối 29/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Với thông điệp “Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu”, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Online Friday 2024. Ảnh: Nguyễn Quỳnh/ vov.vn
|
Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12, gồm chuỗi hoạt động, như: sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam. Đặc biệt, xuyên suốt chương trình còn có sự tham gia của đông đảo đơn vị sáng tạo nội dung và vận hành trên các nền tảng số. Các đơn vị kết nối chặt chẽ với nhãn hàng và doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá đặc sản từ mọi miền đất nước, góp phần nâng tầm giá trị hàng Việt và thúc đẩy hàng Việt tự tin sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế.
Hoạt động livestream diễn ra sôi động trong Tuần lễ TMĐT Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday. Ảnh: Nguyễn Quỳnh/ vov.vn
|
Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử. Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam, cam kết là đồng hành với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương và các đối tác khác giới thiệu nhiều nhất các sản phẩm dịch vụ của người Việt đến với cộng đồng người tiêu dùng; xây dựng một nền thương mại điện tử bền vững và hỗ trợ được cho các doanh nghiệp nội địa.
Năm nay, tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam nhận được sự ủng hộ của đông đảo doanh nghiệp và người dân. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.