Ngày làm việc cuối cùng Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc về hợp tác trung chuyển, thương mại

Chia sẻ
(VOV5)-  Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm các sáng kiến quốc tế, các biện pháp thực thi nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước không có biển và các nước trung chuyển.

(VOV5)-  Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm các sáng kiến quốc tế, các biện pháp thực thi nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước không có biển và các nước trung chuyển.

Ngày làm việc cuối cùng Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc về hợp tác trung chuyển, thương mại - ảnh 1
Đại biểu các nước tham dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

Ngày 09/03, tại Hà Nội, Hội nghị cấp cao Liên hợp quốc khu vực Á-Âu về tăng cường hợp tác thuận lợi hóa trung chuyển, thương mại và thực hiện Chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững do Bộ Ngoại giao phối hợp với Cơ quan đại diện cấp cao của Liên hợp quốc về nhóm các nước kém phát triển, các nước đang phát triển không có biển và các nước đảo nhỏ đang phát triển bước vào ngày làm việc cuối cùng. 


Trong phiên làm việc, các đại biểu tiếp tục thảo luận về thúc đẩy quan hệ đối tác và các biện pháp thực hiện; chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp tăng cường quan hệ đối tác và các sáng kiến quốc tế, các biện pháp thực thi nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước không có biển và các nước trung chuyển để thúc đẩy tiềm năng thương mại và phát triển bền vững. 


Hội nghị diễn ra trong 3 ngày gồm có 6 phiên họp thảo luận chuyên đề tập trung vào các nội dung: trung chuyển, thuận lợi hóa thương mại trong thúc đẩy thực hiện Chương trình nghị sự 2030. 


Các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa các nước không có biển, các nước trung chuyển trong lĩnh vực hải quan, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư, xây dựng các tuyến trung chuyển trong lĩnh vực hải quan, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư, xây dựng các tuyến trung chuyển liên quốc gia, thu hút nguồn vốn và xây dựng các khuôn khổ pháp lý song phương và đa phương cần thiết. Vai trò của các tổ chức quốc tế và khu vực, tổ chức tài chính, ngân hàng và các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ các nước không có biển và trung chuyển khắc phục khó khăn, tham gia ngày càng sâu vào các chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu