Các chuyên gia, nhà khoa học góp ý hoàn thiện dự thảo văn kiện Đại hội Đảng

Chia sẻ
(VOV5) - Sau cuộc họp, Tổ biên tập sẽ xem xét, tiếp thu đầy đủ các ý kiến được trao đổi, nhất là cách tiếp cận mới, để tiếp tục hoàn thiện.

Ngày 07/01, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Thường trực Tiểu ban Kinh tế -Xã hội, chủ trì cuộc họp với các chuyên gia, nhà khoa học để đóng góp ý kiến, tiếp tục hoàn thiện về nội dung khoa giáo, văn hóa, xã hội trong dự thảo Báo cáo Tổng kết Chiến lược 10 năm phát triển giai đoạn 2011-2020; Chiến lược 10 năm phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2030; Báo cáo đánh giá kết quả phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng giai đoạn 2021-2025.

 Các chuyên gia, nhà khoa học góp ý hoàn thiện dự thảo văn kiện Đại hội Đảng - ảnh 1Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận, đánh giá cao đóng góp tâm huyết, sâu sắc của các chuyên gia, nhà khoa học. Ảnh: VGP/Đình Nam 

Trong dự thảo các báo cáo lần này, lĩnh vực khoa giáo, văn hoá, xã hội được đánh giá toàn diện kết quả đạt được, phân tích sâu sắc nguyên nhân và chỉ ra phương hướng, yêu cầu phát triển thời gian tới.Ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc, kiến nghị vấn đề dân tộc cần có những chính sách dài hạn, thống nhất,trong đó đặc biệt coi trọng bảo tồn văn hoá, các giá trị bản sắc truyền thống của từng cộng đồng, dân tộc ngay từ nếp sống, sinh hoạt hàng ngày.

Trong khi đó, ông Hoàng Minh, Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) kiến nghị chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030 cần xác định một số ngành khoa học Việt Nam có ưu thế ứng dụng trong cách mạng công nghiệp 4.0, đi cùng với đó là một số sản phẩm trọng điểm quốc gia; thúc đẩy, lan toả việc tiếp thu, ứng dụng công nghệ mới.

Ghi nhận, đánh giá cao đóng góp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sau cuộc họp, Tổ biên tập sẽ xem xét, tiếp thu đầy đủ các ý kiến được trao đổi, nhất là cách tiếp cận mới, để tiếp tục hoàn thiện các nội dung về khoa giáo, văn hóa, xã hội.

Theo Phó Thủ tướng, các dự thảo báo cáo phải đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu nhận thức đầy đủ, sâu sắc về lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, xã hội; phải có các bộ chỉ số, thước đo định lượng được, làm cơ sở để đánh giá, nhìn nhận đúng về các vấn đề khoa giáo, văn hóa, xã hội.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu