Đà Nẵng – Phát triển du lịch gắn với thương hiệu Cuộc thi pháo hoa quốc tế

Chia sẻ
(VOV5) - Lễ hội pháo hoa quốc tế, một sự kiện được tổ chức hơn 10 năm qua, đã trở thành thương hiệu của Đà Nẵng

Nghe âm thanh bài viết tại đây:

Đà Nẵng – Phát triển du lịch gắn với thương hiệu Cuộc thi pháo hoa quốc tế - ảnh 1 Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng đầu tháng 6 vừa qua

Với bờ biển đẹp cùng với nhiều danh lam, thắng cảnh... Đà Nẵng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách trong nước và nước ngoài. Đến với Thành phố Đà Nẵng vào những ngày nay, du khách còn được thưởng thức những những đêm đầy ánh sáng của Lễ hội pháo hoa quốc tế, một sự kiện được tổ chức hơn 10 năm qua, đã trở thành thương hiệu của thành phố.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 khai mạc từ ngày 1/6 và diễn ra 1 tháng, với sự tham dự của 8 đội là: Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc. Lễ hội Pháo hoa Quốc tế 2019 gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu và Ra khơi.

Tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho hay với những phần trình diễn của các nghệ sĩ cùng với các màn pháo hoa đỉnh cao của các đội, du khách sẽ được thưởng thức những bữa tiệc âm thanh và ánh sang đặc sắc nhất. "Những màn trình diễn pháo hoa trong 5 đêm là những điểm nhấn của Lễ hội. Còn lại không khí của Đà Nẵng, không khí của Lễ hội sẽ được lan tỏa suốt khoảng thời gian 2-3 tháng. Cho nên chúng tôi rất quan tâm cũng như rất chú trọng tạo ra những không gian văn hóa, không gian nghệ thuật xung quanh những màn trình diễn pháo hoa của 5 đêm."

Năm 2008, năm đầu tiên Thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa. Thời điểm ấy, dọc hai bên bờ sông Hàn, trên những tòa nhà cao tầng, người dân và du khách trong nước và nước ngoài chăm chú dõi theo từng loạt pháo hoa bay lên hòa theo tiếng nhạc, điều này thực sự tạo ấn tượng cho du khách. Sau 11 năm tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành lễ hội truyền thống hằng năm và ngày càng được đổi mới, số lượng các đội tham dự ngày càng đông hơn, chất lượng các đêm trình diễn cũng được nâng cao.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết: Năm 2008, thành phố xác định Lễ hội pháo hoa quốc tế là một phần trong chặng đường phát triển văn hóa-du lịch, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.  Kể từ thời điểm ấy, pháo hoa quốc tế đã trở thành một “đặc sản”, một “thương hiệu” đặc trưng của Thành phố Đà Nẵng. Sự kiện đẳng cấp quốc tế này đã góp phần đưa Đà Nẵng đạt được danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”; Đồng thời đưa hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè 5 châu, tạo dấu ấn mạnh mẽ về một thành phố trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và hướng về phía trước. Ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ: "Dù còn phải đối mặt với những lo toan, thử thách của quá trình phát triển, chúng ta hãy mở lòng ra để hòa cùng niềm vui chung của cả nước, của quê hương, cùng các buổi đại tiệc về sắc màu và âm thanh quyến rũ bên dòng sông Hàn thơ mộng. Qua đó, khơi dậy niềm tin và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, chung sức chung lòng xây dựng một thành phố Đà Nẵng ngày càng văn minh, hiện đại, là điểm đến hấp dẫn của bạn bè gần xa".

Việc nâng tầm và xã hội hóa Lễ hội pháo hoa quốc tế của Thành phố Đà Nẵng đã mang tới diện mạo mới cho cuộc thi cũng như thu hút đông du khách đến với thành phố. Từ quy mô Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế chỉ diễn ra trong 2 ngày thành Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF diễn ra trong 1 đến 2 tháng cùng nhiều sự kiện đồng hành, Đà Nẵng đã tiến gần hơn nữa đến cái đích “thành phố pháo hoa” mới của châu Á. Mỗi dịp hè, khi diễn ra Lễ hội pháo hoa, thành phố bên sông Hàn như lột xác, trở thành điểm đến sôi động, hấp dẫn bậc nhất của Việt Nam.

Đến Đà Nẵng du lịch và theo dõi các hoạt động của Lễ hội pháo hoa, ông Phạm Quang Khải, du khách đến từ Bình Phước, chia sẻ: "Đây là lần thứ ba tôi đến với Đà Nẵng, mỗi lần đến lại thấy thành phố có sự đổi mới, xứng đáng là một thành phố đáng sống. Kể từ khâu dịch vụ, đường xa, xây dựng... đề rất khang trang, sạch đẹp; người dân rất thân thiện".

Năm 2018, Thành phố Đà Nẵng đón hơn 7,6 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó chỉ riêng đợt Liên hoan pháo hoa quốc tế đã có gần 1,6 triệu lượt. Trước hiệu quả và ý nghĩa lớn mà Liên hoan pháo hoa mang lại cho Đà Nẵng, thành phố đang lên kế hoạch xây dựng, tổ chức các sản phẩm du lịch mới như tổ chức nhạc nước trên sông Hàn, cùng với xem các đêm trình diễn pháo hoa là các tuor du lịch khám phá thành phố, biển và các danh lam thắng cảnh như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Cầu vàng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu