“Vietnam is calling“: Từ trào lưu mạng xã hội đến “cú hích” cho du lịch Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Trào lưu “Vietnam is calling” lan toả mạnh mẽ trên mạng xã hội, thu hút giới trẻ toàn cầu đến Việt Nam du lịch, tạo cú hích truyền thông hiệu quả cho ngành du lịch nước nhà.

Từ châu Âu đến châu Á, từ các vlogger (người sản xuất và chia sẻ các nội dung dưới dạng video) nổi tiếng đến giới trẻ đam mê xê dịch đều "bắt trend" bằng cách đặt vé đến Việt Nam để trải nghiệm thực tế. Mỗi video mang sắc thái riêng nhưng đều truyền tải thông điệp chung đầy cảm hứng "Việt Nam đang gọi và tôi sẵn sàng lên đường!”. Xu hướng này không chỉ dừng lại trên các nền tảng số, mà đang tạo ra hiệu ứng thúc đẩy hành vi du lịch đến Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới.

“Vietnam is calling“: Từ trào lưu mạng xã hội đến “cú hích” cho du lịch Việt Nam - ảnh 1Du khách nước ngoài thích thú check-in trên Cầu Vàng được trang hoàng rực rỡ cờ Tổ quốc trong quần thể Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng). Ảnh: TTXVN

Điểm chung trong các video “Vietnam is calling” là hình ảnh du khách tay háo hức cầm hộ chiếu, kéo vali ra sân bay hoặc đang trải nghiệm thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa Việt… trên nền nhạc sôi động. Việc du khách, nhóm du khách không chỉ quay video tại sân bay, mà chia sẻ hành trình thực tế tại nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, cho thấy trào lưu này đã vượt khỏi phạm vi “mạng xã hội” và trở thành hành động du lịch thực sự. Xu hướng này được cho là lấy cảm hứng từ câu nói nổi tiếng của nhà tự nhiên học John Muir: “The mountains are calling and I must go” (được dịch là: Những dãy núi đang gọi và tôi phải lên đường). Từ đó, giới trẻ biến cảm hứng thành hành động xách vali lên và đến Việt Nam.

“Vietnam is calling“: Từ trào lưu mạng xã hội đến “cú hích” cho du lịch Việt Nam - ảnh 2 Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Xuất hiện vào tháng 6, thời điểm du lịch hè "hot" nhất của Việt Nam, "Vietnam is calling” đã vượt hơn cả một trào lưu trên mạng xã hội, góp phần quảng bá chân thực về Việt Nam đến thế giới. Xu hướng này bất ngờ tạo sức hút đối với giới trẻ từ khắp các quốc gia tìm cách đến Việt Nam.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu