(VOV5) - Sáng 20/12, Hội nghị khoa học với chủ đề “Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí giáo dục nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và kinh nghiệm thực tiễn ở Việt Nam diễn ra tại Học viện Quản lí giáo dục, Hà Nội. Hội nghị do Học viện Quản lí giáo dục Việt Nam, phối hợp với Học viện Phát triển quản lí giáo dục Lào tổ chức.
Quang cảnh Hội nghị |
Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và thể thao Lào, ông Samlane Phankhavong, ông Khamtan Somvong, Tham tán giáo dục, văn hóa, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các cục, vụ Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam, Bộ Giáo dục và thể thao Lào; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng đông đảo thầy cô giáo, sinh viên Lào học tập tại Hà Nội. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Thứ trưởng Bộ Giáo dục và thể thao Lào Samlane Phankhavong đánh giá, Hội nghị tuy có quy mô nhỏ nhưng có ý nghĩa quan trọng, thiết thực trong việc phát triển đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục và quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước: “Hội nghị tập trung thảo luận 3 nội dung sau “Đổi mới giáo dục ở nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và yêu cầu đặt ra đối với cán bộ quản lí cơ sở giáo dục Lào; Thực trạng chương trình, nội dung bồi dưỡng cán bộ quản lí giáo dục Lào; Đổi mới giáo dục ở Việt Nam, kinh nghiệm bồi dưỡng cán bộ quản lí giáo dục ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục”.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã nêu ra nhiều ý kiến đóng góp, phương pháp và hình thức bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí giáo dục nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng yêu cầu thời đại mới. Đồng thời, Học viện Quản lí giáo dục Việt Nam cũng đề xuất Đề án “Nâng cao năng lực quản trị nhà trường cho cán bộ quản lí giáo dục Lào” và nhận được sự ủng hộ nhất trí cao về việc sớm hoàn thiện đề án và trình Chính phủ hai nước để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Ông Phạm Văn Thuần, Giám đốc học viện Quản lí giáo dục Việt Nam cho biết, Hội nghị khoa học lần này là cơ sở vững chắc và tin cậy, mở ra cơ hội tăng cường hợp tác giữa hai Học viện, hai Bộ Giáo dục hai nước, cùng nhau phát triển nguồn nhân lực chất lượng và nền giáo dục hai nước trong tương lai.