Nỗ lực đổi mới để phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân

Chia sẻ
(VOV5) - Các bệnh viện đánh giá theo 83 tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế nhằm giúp bệnh viện tự xác định những vấn đề còn tồn tại để đưa ra các ưu tiên cần cải tiến. 

Nỗ lực đổi mới để phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân  - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến - Ảnh: TTXVN

Trong năm 2017, ngành Y tế đã có nhiều thay đổi nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tại các cơ sở y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Năm 2018, toàn ngành tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh toàn diện, tạo niềm tin cho nhân dân. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với báo chí nhân ngày đầu năm mới 2018.

Theo đó, ngành tiếp tục đẩy mạnh đánh giá chất lượng và cải tiến chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện. Các bệnh viện đánh giá theo 83 tiêu chí chất lượng của Bộ Y tế nhằm giúp bệnh viện tự xác định những vấn đề còn tồn tại, những vấn đề còn yếu, chưa đáp ứng được mong đợi của người dân để đưa ra các vấn đề ưu tiên cần cải tiến. Bộ trưởng nhấn mạnh với các biện pháp quyết liệt này, chất lượng khám, chữa bệnh, tinh  thần thái độ và giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế… chắc chắn sẽ tiếp tục được nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu