Mạng xã hội du lịch Astra do Công ty Cổ phần Công nghệ Astra toàn cầu đầu tư vừa chính thức ra mắt. Astra được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng kết nối công dân toàn cầu thông qua văn hóa đặc trưng của từng quốc gia, ở đó mỗi thành viên đều là một sứ giả quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người quê hương họ.
Quang cảnh lễ ra mắt mạng xã hội du lịch Astra
|
Nghe âm thanh bài viết tại đây:
Astra là mạng xã hội du lịch đầu tiên của Việt Nam, giúp người dùng Việt Nam vừa có thể kết nối, tương tác, chia sẻ các trải nghiệm, địa điểm, ẩm thực và khám phá các tiềm năng du lịch trong và ngoài nước. Với tiêu chí “Chạm là tới”, Mạng xã hội du lịch Astra có các tính năng kết nối du lịch thế giới; chia sẻ những chuyến du lịch và kinh nghiệm; học hỏi kinh nghiệm du lịch của người khác; mua sản phẩm/dịch vụ du lịch với nhiều ưu đãi.
Ông Nguyễn Tiệp, CEO của dự án mạng xã hội du lịch Astra, nhấn mạnh: “Điểm nhấn của mạng xã hội du lịch Astra là quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam ra thế giới và đem những hình ảnh của thế giới đến đất nước Việt Nam. Mỗi khi người dùng ở đất nước nào, thì lá cờ của nước đó hiện lên ở góc của ảnh trên Avata của người đó. Astra là mạng xã hội do người dùng đóng góp và người dùng được trả những điểm thưởng bằng đúng những giá trị mà họ đã đóng góp cho chúng tôi. Cơ chế trả điểm thưởng là dựa trên bài viết chất lượng. Điểm thưởng đó được quy đổi ra sản phẩm du lịch, voucher du lịch, vé máy bay, vé xem phim, điểm thưởng cũng có thể bằng vật chất”.
Astra có những tính năng đặc biệt, đó là tạo lịch trình cho chuyến đi, khi kết thúc lịch trình có phần lưu lại lịch trình, tạo album mỗi chuyến đi. Khi livestream ở những điểm bạn đến, trong livestream đó có thể được hỗ trợ thêm hiệu ứng về ánh sáng, âm nhạc, âm thanh để livestream đó có cảm xúc, hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, Astra còn có tính năng tìm kiếm những người bạn mà ta không quen, rủ thêm bạn bè cùng đi tham quan, du lịch, có bản đồ hướng dẫn du lịch, tìm kiếm khách sạn, nhà hàng, quán bar. Những thành viên nổi bật trong cộng đồng Astra cũng được vinh danh tự động trong hệ thống.
Hoa hậu Lương Thùy Linh
|
Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh, Đại sứ quảng bá cho mạng xã hội du lịch Astra, cho biết: “Astra ra đời giúp ích rất nhiều cho cộng đồng, nhất là giới trẻ ưa thích du lịch. Họ sẽ tìm được những thông tin hữu ích cho những chuyến đi tiếp theo của họ và có thể là họ bằng cách nào đó có thể tìm được người bạn đồng hành trong những chuyến đi tiếp theo. Tôi nghĩ Astra giống như một chất xúc tác để giúp các bạn tìm hiểu về những địa điểm du lịch dễ dàng hơn, thúc đẩy du lịch phát triển hơn ở Việt Nam cũng như trên thế giới”.
Người dùng mạng Astra có thể tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện và chính xác với các thông tin tham khảo về địa điểm du lịch mà họ cần, lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc đẹp, lưu thông tin nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận chuyển… Khi đến với Astra, du khách được gặp trực tiếp những đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, không phải qua các nhà cung cấp trung gian nên giá thành cho chuyến du lịch sẽ rẻ hơn và họ cũng cảm thấy yên tâm hơn bởi việc chọn những sản phẩm đều được những người khác đã từng dùng sát thực, trải nghiệm.
Mục tiêu của Astra là hướng tới là quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra toàn thế giới
|
Bà Lan Hương, một người dùng mạng Astra, bày tỏ: “Tôi thấy đây là mạng xã hội mới tiện ích. Tôi mong muốn tìm hiểu và ứng dụng mạng xã hội này trong cuộc sống. Sau này muốn đi du lịch đâu đó mình không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm thông tin”.
Mạng xã hội du lịch Astra vừa ra mắt là phiên bản 1.0, sau này sẽ được hoàn thiện, nâng cấp lên các phiên bản 2.0, 3.0… Astra kỳ vọng trong năm đầu tiên có thể thu hút từ 1 đến 2 triệu người dùng. Mục tiêu của Astra là hướng tới là quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra toàn thế giới và mang thế giới tới Việt Nam, xây dựng một cộng đồng của những người yêu thích du lịch với những khám phá, trải nghiệm du lịch lý thú, hấp dẫn và phong phú.