Liên hoan ẩm thực 2017: Quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 10/12, tại Hà Nội diễn ra Liên hoan ẩm thực 2017. Chương trình do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức với sự tham dự của đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, đại diện các trung tâm văn hóa nước ngoài, các Sở ngoại vụ địa phương, các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, một số doanh nghiệp và đơn vị tài trợ...

Liên hoan ẩm thực năm 2017 là lần thứ 5 được tổ chức tại Hà Nội, với sự góp mặt của hơn 100 gian hàng cùng những món ăn và sản vật đặc trưng nhất của văn hóa ẩm thực các vùng miền Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là dịp người dân Hà Nội và những người bạn nước ngoài tại Việt Nam được tận hưởng một không khí lễ hội đa văn hóa. Bên cạnh những món ăn hấp dẫn, các gian hàng còn trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, đồ lưu niệm tiêu biểu của làng nghề địa phương, cũng như trình diễn những điệu múa truyền thống của từng dân tộc để quảng bá đến khách thăm quan.

 Liên hoan ẩm thực 2017: Quảng bá văn hóa ẩm thực đặc sắc Việt Nam - ảnh 1ảnh: Trao quà cho trẻ khuyết tật.    Đình Nam- Phương Anh/VOV 

Phát biểu khai mạc Liên hoan ẩm thực 2017, bà Nguyễn Nguyệt Nga - phu nhân Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, chương trình lần này tiếp nối tất cả các hoạt động nhân văn, nhân đạo, tình hữu nghị, chia sẻ, tương thân tương ái trong cộng đồng: “Năm nay lễ hội ẩm thực rất đặc biệt vì đây là lần thứ 5 chúng ta tổ chức Lễ hội ẩm thực này. Chúng ta đến đây hôm nay cùng với tất cả những tình cảm hữu nghị, sẻ chia và cảm thông. Chúng tôi xin cảm ơn bạn bè quốc tế và các bạn vì sự ủng hộ, đồng hành và rất tâm huyết với lễ hội ẩm thực đã đem lại một thế giới thu nhỏ tại đây”.

Đây không chỉ là dịp để các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài, mà còn là dịp để các doanh nghiệp tại Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các hoạt động kinh doanh, các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình. Bên cạnh đó, Liên hoan còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện.  

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu