Tại các siêu thị và doanh nghiệp sản xuất, mọi công tác chuẩn bị đang được đẩy mạnh, không chỉ để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn đảm bảo ổn định giá cả trong bối cảnh thị trường biến động.
Một tháng trước Tết Nguyên đán, không khí mua sắm Tết tại Thủ đô Hà Nội đã bắt đầu nhộn nhịp khi nhiều người tiêu dùng tranh thủ xem hàng, so sánh giá cả và mua quà biếu tặng sớm.
Nhiều hàng hóa Tết trên quầy kệ rất phong phú tại một số siêu thị trong nước. Ảnh: VOV |
Chị Nguyễn Hải Anh, Phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ: "Năm nay tôi thấy mẫu mã khá đa dạng, giá cả cũng phải chăng, không quá đắt. Ví dụ như hộp quà trong giỏ hàng của tôi cũng rẻ, khoảng hơn 100.000 đồng (hơn 4 USD)/hộp. Bên trong đa dạng sản phẩm, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ con nên tôi nghĩ tặng cho gia đình là hợp lý."
Để sẵn sàng cho mùa mùa sắm lớn nhất trong năm, các siêu thị đã chủ động lên kế hoạch nhập hàng với các nhà cung cấp, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng.
Ông Nguyễn Tiến Dương, Giám đốc Trung tâm Siêu thị MM Mega Market Thăng Long, cho biết: "Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chúng tôi đã tăng lượng hàng so với Tết năm ngoái lên từ 10-15%, và so với lượng hàng ngày thường chúng tôi tăng 20-25%. Chúng tôi thực hiện chính sách bình ổn giá của Chính phủ và cũng làm việc với các nhà cung cấp để làm sao có mức giá ổn định nhất. Tuy nhiên có những mặt hàng cà phê và trà, giá vẫn tăng nhẹ."
Đến thời điểm này, các doanh nghiệp ở Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị lượng hàng hóa Tết dồi dào và cam kết ổn định giá cả. Các hệ thống siêu thị đã đưa hàng lên quầy kệ với nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng dịp Tết. Tết năm nay, cùng với nguồn hàng bình đã chuẩn bị với tổng trị giá hơn 22.000 tỷ đồng (87 triệu USD), Sở Công thương Thành phố đã tổ chức Chương trình Kết nối cung cầu sớm hơn các năm trước với sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp ở 45 tỉnh, thành.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: "Chương trình Kết nối cung cầu thông thường hàng năm tổ chức vào tháng tổ chức vào tháng 10, 11, nhưng năm nay Sở Công thương thành phố tổ chức vào tháng 9. Thời điểm này, các hệ thống phân phối ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể tìm kiếm sản phẩm mới, đủ thời gian để tìm hiểu, khảo sát thị trường và đàm phán với nhà sản xuất để đưa hàng hóa lên quầy kệ của hệ thống siêu thị phục vụ khách hàng dịp Tết."
Với sự chuẩn bị nguồn hàng phong phú, giá cả ổn định, người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm Tết Ất Tỵ đầy đủ, sung túc, tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước cũng chủ động lên kế hoạch từ sớm, linh hoạt điều chỉnh theo nhu cầu thị trường để đảm bảo nguồn cung trong dịp này.