Dư âm tích cực từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023

Nhật Linh
Chia sẻ
(VOV5) - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2023) diễn ra từ 13-16/4 tại Hà Nội, đánh dấu tín hiệu đáng mừng cho việc thực hiện mục tiêu phát triển của ngành Du lịch nước nhà trong năm nay.

Với 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đã góp mặt tại VITM 2023, Hội chợ đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng làm nên thành công sau 4 ngày diễn ra sự kiện. Khảo sát từ Ban tổ chức về mức độ đáp ứng mục tiêu tham dự Hội chợ của doanh nghiệp có: 9% đánh giá Hội chợ vượt mức mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu, 91% doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến Du lịch xác định sẽ tiếp tục tham gia VITM 2024.

Dư âm tích cực từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023 - ảnh 1Gian trưng bày du lịch Hà Nội thu hút nhiều người tham quan

Tham Hội chợ kỳ này, ông Sagar Shrestha, Trưởng phụ trách gian hàng Nepal cho rằng: “Việt Nam và Nepal đã hợp tác phát triển thương mại trên nhiều mặt và thúc đẩy du lịch giữa hai nước cũng đã được chú trọng hơn những năm gần đây. Tôi nghĩ rằng du lịch tâm linh và khám phá thiên nhiên với những ai yêu thích sự mạo hiểm là yếu tố đặc biệt thu hút du khách Việt đến với Nepal và điều này cũng nằm trong kế hoạch quảng bá và những chính sách du lịch hàng năm của chúng tôi. Nhìn chung, chúng tôi đã chuẩn bị khá tốt cho lần tham gia hội chợ này để có thể ra mắt nhiều hoạt động du lịch đến thị trường Việt Nam và cũng cảm ơn Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã tạo điều kiện, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trước đó”.

Dư âm tích cực từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023 - ảnh 2

Đại diện du lịch Nepal đón khách tham quan

Tại Hội chợ, đã có hơn 60.000 lượt khách, gồm cả cá nhân và tổ chức đến tham quan, mua sắm; hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra; khoảng 45 tỷ đồng được 10 doanh nghiệp ước tính thu về,… Bạn Thảo Vân đến từ  tỉnh Phú Thọ bày tỏ niềm thích thú khi nói về trải nghiệm của mình tại VITM 2023: “Hội chợ Du lịch lần này đem đến nhiều bất ngờ và ấn tượng cho mình, mọi thứ rất chỉn chu và chuyên nghiệp, đặc biệt là không gian văn hoá được tái hiện vô cùng đa dạng ở đây. Mình đã tham khảo được nhiều dịch vụ du lịch cho bản thân và gia đình vào mùa hè tới. Đây đúng là một hoạt động ý nghĩa để quảng bá du lịch và là tiền đề cho các chương trình về du lịch tiếp theo”.

Dư âm tích cực từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2023 - ảnh 3

Du khách check-in tại gian hàng đậm màu sắc truyền thống của Tổng cục Du lịch Thái Lan.

Hiệu quả của VITM 2023 qua thống kê đã thể hiện tín hiệu đáng mừng về tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Năm 2023, ngành Du lịch đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỉ đồng.

Để thực hiện được mục tiêu ấy, gắn kết du lịch với văn hóa trong thông điệp của VITM 2023 sẽ tiếp tục là chiến lược giúp du lịch trở thành một mũi nhọn trong việc phát triển công nghiệp văn hóa, đóng góp tích cực cho công tác bảo tồn và phát huy giá trị của cả văn hóa trong quá trình phát triển đất nước của Việt Nam những năm tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu