Sau khi Bill Gates đến Đà Nẵng bằng chuyên cơ và thăm đỉnh Bàn Cờ trên bán đảo Sơn Trà, tiếp đó đã có nhiều tỷ phú đến Đà Nẵng trong năm 2024. Đây là những tín hiệu cho thấy Đà Nẵng dần trở thành điểm đến hấp dẫn của giới siêu giàu và người nổi tiếng trên thế giới.
Dịp lễ Giáng Sinh năm nay, Hayataku - một Youtuber và TikToker người Nhật Bản đã cùng ê-kíp đến tham quan thành phố Đà Nẵng, cố đô Huế và phố cổ Hội An cùng thực hiện các video và clip về ẩm thực và phong cảnh Việt Nam. Nhà sáng tạo nội dung Hayataku được coi là một trong những Youtuber và TikToker có sức ảnh hưởng tại Nhật Bản với hơn 18 triệu lượt đăng ký, trong đó có hàng trăm nghìn tài khoản Việt Nam. Anh thường sử dụng bìa cứng (giấy các-tông) tạo nên những đồ vật, con vật để kể nhưng câu chuyện vui nhộn, hóm hỉnh, gần gũi mang lại tiếng cười cho người xem. Đặc biệt, các video của anh không có lời thoại, không có lời bình, chỉ dùng cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt và diễn xuất khiến nội dung gần gũi, dễ hiểu đối với người xem.
Lần này, Hayataku bày tỏ rất ấn tượng với phong cảnh, món ăn và con người nơi anh từng đến ở miền Trung Việt Nam, đặc biệt là cây cầu Rồng bắc qua sông Hàn thành phố Đà Nẵng. Hayataku tiết lộ dịp này ngoài đi du lịch, anh và ê-kíp còn thực hiện nhiều cảnh quay để quảng bá du lịch, lan truyền những điều hay và hình ảnh đẹp của Việt Nam cho người hâm mộ của anh và khán giả Nhật Bản.
Theo dõi một video Hayataku thực hiện tại Việt Nam, người xem sẽ thấy hình ảnh Hayataku vừa đi vừa nuốt sợi phở một cách ngon lành, trong suốt quá trình anh đi qua các địa điểm du lịch tại Việt Nam. Sợi phở được làm từ giấy bìa quen thuộc anh luôn mang theo bên mình. Trong lúc ăn, thấy sợi phở quá dài, nhiều người muốn cắt sợi phở nhưng Hayataku dùng các hành động ngăn cản và vẫn say mê ăn cho đến khi về đến quê nhà Nhật Bản mới hết sợi phở. Người xem có cảm tưởng như đang ăn phở tại Nhật Bản có sợi phở kéo dài từ Việt Nam sang.
Theo Hayataku chia sẻ, video này mong muốn truyền tải thông điệp ẩm thực Việt Nam rất ngon, phong cảnh Việt Nam rất đẹp. “Tôi muốn làm một video lấy cảm hứng từ một tô phở của Việt Nam, có sợi phở dài nối từ cây cầu Rồng nổi tiếng của Đà Nẵng, Việt Nam tới tận nước Nhật Bản của chúng tôi. Mong muốn để giới thiệu đến mọi người biết thêm về ẩm thực và phong cảnh của Việt Nam. Hi vọng những video của tôi đăng trên Youtube và TikTok sẽ kích thích tò mò với người xem, khuyến khích phong trào đi du lịch tại Việt Nam”.
Thu hút khách siêu sang đến Đà Nẵng
Đà Nẵng ngày càng thu hút sự quan tâm lớn của giới nhà giàu và người nổi tiếng trên thế giới. Tháng 3/2024, tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng bằng chuyên cơ và lưu trú tại khách sạn sang trọng trên bán đảo Sơn Trà. Hình ảnh tỷ phú này dành thời gian thưởng trà tại đỉnh Bàn Cờ đã gây chú ý với công chúng. Tiếp đó, giữa tháng 10/2024, nhiều chuyên cơ đã đưa 50 tỷ phú khác đến thành phố Đà Nẵng dự một sự kiện của thương hiệu máy bay xa xỉ này. Những sự kiện này đã giúp nhận diện, nâng cao vị thế điểm đến Đà Nẵng, đặc biệt tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh du lịch thành phố, góp phần thu hút khách hạng sang đến Đà Nẵng.
Đà Nẵng còn được biết đến là nơi tổ chức những lễ cưới xa xỉ, với mức chi tiêu cho mỗi đám cưới có thể lên đến hàng triệu USD. Thời gian qua, nhiều tỷ phú đã đến Đà Nẵng và chi ra hàng tỷ đồng để bao trọn các khu resort sang trọng hoặc khách sạn 5 sao để tổ chức đám cưới xa hoa nhiều ngày.
Cho rằng đây là tín hiệu tích cực và cơ sở để Đà Nẵng hình thành hệ sinh thái phục vụ dòng khách sang và siêu sang, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Đà Nẵng đã thu hút được những tỷ phú thế giới, những nhân vật rất nổi tiếng đến đây. Điều đó chứng tỏ sức hút điểm đến, sự phù hợp của hệ thống dịch vụ đối với nhóm khách có nhu cầu chi tiêu rất cao. Vì thế, cộng đồng doanh nghiệp và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sắp tới sẽ thành lập Câu lạc bộ Du lịch MICE để tập trung xúc tiến mạnh vào các thị trường có khả năng chi tiêu cao, nhóm khách sang trọng”.
Nhiều năm qua, Đà Nẵng đã từng bước xây dựng được hệ thống dịch vụ cho đối tượng khách du lịch có mức chi tiêu cao. Với hệ thống điểm đến khác biệt, khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp, các dịch vụ show diễn kết hợp giá trị văn hóa bản địa nổi bật đã thu hút được giới nhà giàu và siêu giàu. Một trong những định hướng lớn và mục tiêu của Đà Nẵng trong dài hạn là tập trung đầu tư, kêu gọi đầu tư hình thành hệ sinh thái, sản phẩm du lịch sang và siêu sang.
Ngành du lịch Đà Nẵng cũng rất quan tâm đến hoạt động truyền thông điểm đến thông qua người nổi tiếng là các ngôi sao ca nhạc, youtuber, blogger, nghệ sĩ giải trí… Thời gian qua, Đà Nẵng đã đón các đoàn presstrip, người có sức ảnh hưởng (KOL) ở Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore và Philippines... đến trải nghiệm, quảng bá du lịch Đà Nẵng.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho rằng những người nổi tiếng tạo nên hiệu ứng truyền thông và tăng giá trị nhận diện cho những nơi họ xuất hiện, giúp quảng bá hình ảnh điểm đến rất hiệu quả. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức giới thiệu chuyến đi của những người nổi tiếng. Với ngành du lịch Đà Nẵng, đây sẽ là một hình thức rất hiệu quả và có sức lan tỏa cao”.