Cao thủ viết lách: Chinh phục 12 dạng văn bản dành cho học sinh tiểu học

Chia sẻ
(VOV5) - Bộ cẩm nang hướng dẫn phương pháp thực hành viết 12 dạng văn bản đến từ các chuyên gia hàng đầu về đọc viết cho thiếu nhi từ đại học Harvard (Hoa Kì).

Bộ sách gồm 12 cuốn, mỗi cuốn hướng dẫn viết một dạng văn bản thông dụng trong nhà trường và đời sống hiện đại, mà bất cứ một bạn học sinh nào cũng cần được học và thực hành thông thạo.

Đó là nhật kí, bản tin, du kí, truyện tranh, cải biên cổ tích, viết thơ, tiểu sử, quảng cáo, đánh giá sản phẩm...

Cao thủ viết lách: Chinh phục 12 dạng văn bản  dành cho học sinh tiểu học  - ảnh 1

12 cuốn sách là 12 bí kíp được tối ưu hóa và đơn giản hóa phù hợp với trình độ phổ thông; cung cấp lý thuyết thể loại văn bản như:  bản tin, nhật kí, tiểu sử, du kí, phỏng vấn, thơ

Kiến thức về đặc trưng của thể loại như: quảng cáo là thuyết phục  người khác, truyện tranh là kể chuyện bằng tranh, du kí là kể về một chuyến đi...

Phương pháp viết từng loại văn bản rất cụ thể, lộ trình mạch lạc thông qua: câu hỏi gợi mở tư duy, bài tập thực hành đơn giản; gợi ý thú vị, gần gũi

Những hướng dẫn từng bước từ khởi đầu tìm kiếm đề tài,  nghiên cứu đề tài, lên đề cương, kết cấu văn bản, thực hành viết từng phần, hoàn thiện văn bản

Cao thủ viết lách: Chinh phục 12 dạng văn bản  dành cho học sinh tiểu học  - ảnh 2

Để hoàn thiện văn bản, độc giả nhỏ tuổi còn được hướng dẫn thêm kĩ năng đọc duyệt, chỉnh sửa để văn bản được hoàn hảo nhất. Đồng thời, bộ sách Cao thủ viết lách còn giúp các em chủ động khám phá thế giới, diễn tả sâu sắc suy nghĩ của mình, dễ dàng truyền đạt đến mọi người xung quanh.

Tác giả Cecilia Minden là cựu Giám đốc Chương trình Ngôn ngữ và Đọc viết của Đại học Harvard, Hoa Kì.

Cô nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Virginia và tham gia giảng dạy một số khóa học viết tại Harvard. Nghiên cứu của cô tập trung vào các kĩ năng đọc viết từ sớm và phát triển các chương trình giảng dạy ngữ âm. Cô hiện là nhà tư vấn về đọc viết, và là tác giả của hơn một trăm cuốn sách dành cho thiếu nhi.

Tác giả Kate Roth nhận bằng Tiến sĩ về Ngôn ngữ và Đọc viết của đại học Harvard, bằng Thạc sĩ về chương trình giảng dạy và giáo dục của Đại học Columbia, Hoa Kì.

Các nghiên cứu của cô tập trung vào hướng dẫn viết cho trẻ em. Cô cũng đã hướng dẫn hàng trăm giáo viên ở khắp nơi trên thế giới về các phương pháp thực hành đọc viết sớm.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu