Mũi Né - Điểm đến của du khách Nga

Việt Quốc
Chia sẻ
(VOV5) - Các khu du lịch đẳng cấp quốc tế mọc lên nhanh chóng, thu hút ngày càng đông du khách quốc tế.

Mũi Né – Bình Thuận nhiều năm qua nổi tiếng là nơi thu hút đông du khách quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng. Đây là điểm đến ấn tượng, gần gũi, có những nét đặc trưng riêng mà nơi khác không có được. Hằng năm, nhiều du khách người Nga thường chọn nơi đây để tổ chức các kỳ nghỉ dài ngày cho gia đình, bạn bè và người thân. Bài viết “ Mũi Né- Điểm đến của du khách Nga”.

Nghe âm thanh bài viết tại đây:

Mũi Né - Điểm đến của du khách Nga - ảnh 1 Năm nào gia đình ông Igor cũng qua Việt Nam du lịch và điểm dừng chân vẫn là Mũi Né

Mũi Né cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22km. Mũi Né là tên một mũi đất đâm ra biển. Với sự ưu đãi của thiên nhiên tại đây đã hình thành một trung tâm du lịch sinh thái nổi tiếng xinh đẹp và thơ mộng của tỉnh Bình Thuận và khu vực. 

Mũi Né là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, với nước biển trong xanh, bãi cát trải dài đẹp và nên thơ. Những đồi cát trắng trải dài, rộng mênh mông dưới ánh nắng vàng cùng hơi gió mát mang theo vị mặn của biển vào đất liền kết hợp với những rặng dừa xanh tốt, trải dài theo bờ biển thành hình vòng cung.

Những thân dừa cao vút nghiêng mình ra bờ biển tạo nên một khung cảnh nên thơ lãng mạn cho biển Mũi Né. Với đặc điểm thời tiết  nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc đặc trưng khí hậu nóng và khô nên Mũi Né là điểm đến lý tưởng hấp dẫn khách du lịch cả 4 mùa trong năm, đặc biệt là khách du lịch đến từ Liên bang Nga.

Mũi Né - Điểm đến của du khách Nga - ảnh 2Anh Nikolai ngồi uống cà phê cùng người bạn Việt Nam làm trong ngành du lịch ở Mũi Né, Bình Thuận 

22 năm trước, kể từ sự kiện nhật thực toàn phần vào ngày 24/10/1995, vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển Mũi Né bắt đầu được khám phá. Các khu du lịch đẳng cấp quốc tế mọc lên nhanh chóng, thu hút ngày càng đông du khách quốc tế. Khởi đầu là khách đến từ các nước vùng Bắc Âu như: Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển và các nước phát triển khác như: Pháp, Đức, Anh và Thụy Sỹ và kể từ năm 2006, Mũi Né có thêm luồng gió mới khi khách Nga bắt đầu đổ dồn về đây du lịch.

Có thời điểm, Mũi Né từng được xem là làng Nga ở Bình Thuận. Các ngày lễ lớn của người Nga, kể cả hoạt động chính trị như bầu cử Tổng thống cũng được địa phương phối hợp với Đại sứ quán Nga tổ chức long trọng. Tình cảm Việt – Nga rất gần trong tiềm thức của du khách.

Ông Trần Anh Thi, Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng SeaHorse, người có nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực du lịch ở Mũi Né cho biết: "Ngoài vấn đề đi nghỉ trốn Đông, đi nghỉ tăng sức khỏe, đi nghỉ tăng tuổi thọ..., thì đặc biệt tôi cảm nhận được trong tiềm thức của những người du khách Nga, họ coi người Việt Nam mình như người anh, người em, người trong gia đình vậy. Nên bất cứ khi nào, họ có nhu cầu đi nghỉ, thì chỉ cân đối ngân sách, điểm đến sẽ là Mũi Né để họ tới.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, giai đoạn 2006-2016, lượng khách Nga chiếm gần 35% trong tổng lượng khách quốc tế đến Mũi Né. Từ năm 2014 đến tháng 10/2016, kinh tế Nga khủng hoảng, đồng Rúp mất giá, người Nga giảm chi tiêu cho du lịch, nên du khách có giảm đi. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là kể từ đầu năm nay, kinh tế Nga đang hồi phục, cùng với sự hợp tác tốt của các hãng lữ hành quốc tế, lượng khách Nga đang tăng trưởng trở lại, chiếm gần 22% trong tổng số hơn 484.000 khách quốc tế đến Bình Thuận trong 10 tháng qua.

Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: "Để giữ vững thị trường khách Nga, chúng tôi tham gia nhiều hoạt động hội chợ triển lãm trong và ngoài nước có liên quan trực tiếp đến thị trường khách Nga. Thứ hai nữa tổ chức các hoạt động có văn hóa Nga do các doanh nghiệp du lịch chủ động làm. Thứ ba nữa là sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá thông qua Hội nghị du lịch quốc tế Việt – Nga sắp, tiếp tục tiếp cận thị trường khách Nga".

Bình Thuận đánh giá thị trường khách du lịch Nga vẫn còn nhiều tiềm năng. Do vậy, cùng với đẩy mạnh quảng bá hình ảnh độc đáo của Mũi Né, ngành du lịch địa phương đang tập trung nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, tạo môi trường an toàn và thân thiện để khách Nga cũng như các nước khác tiếp tục chọn Mũi Né làm điểm đến trong những năm tiếp theo.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu