Xây dựng mạng chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài

Chia sẻ
(VOV5) - Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối các nhà khoa học, các trí thức Việt Nam ở nước ngoài.
(VOV5) - Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối các nhà khoa học, các trí thức Việt Nam ở nước ngoài.

Hội thảo “Xây dựng mạng chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, diễn ra ngày 24/6 tại tỉnh Quảng Ninh. Hội thảo thu hút sự tham gia của trên 70 đại biểu là lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, các chuyên gia quốc tế và người Việt Nam ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp, Anh, Australia...


Xây dựng mạng chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài  - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các kiều bào. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


 Tại hội thảo, ông Trần Đắc Hiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức và Cán bộ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho rằng: Để thu hút và phát huy vai trò của mạng lưới chuyên gia khoa học và công nghệ người Việt Nam ở nước ngoài cần phải xác định được các lĩnh vực khoa học và công nghệ ưu tiên cần thu hút chuyên gia; xây dựng tiêu chí của chuyên gia khoa học cần thu hút trong từng lĩnh vực. Cùng với đó, đa dạng hóa và nâng cao hiệu quả các hình thức tập hợp, vận động trí thức người Việt ở nước ngoài, nhất là trí thức trẻ và đặc biệt lưu ý tranh thủ vận động, tiếp xúc những trí thức khoa học và công nghệ có uy tín, ảnh hưởng lớn trong cộng động khoa học ở nước ngoài..

Hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối các nhà khoa học, các trí thức Việt Nam ở nước ngoài. Những ý kiến chia sẻ, đóng góp cùng các trao đổi thảo luận tại hội thảo sẽ là những căn cứ để các nhà hoạch định chính sách ở Việt Nam hoàn thiện cơ chế, chính sách thu hút trí thức kiều bào, chuyên gia người Việt giỏi về nước làm việc.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu