Xây dựng hình ảnh Việt Nam qua các hoạt động du lịch

Chia sẻ
(VOV5) - “Xây dựng hình ảnh Việt Nam qua hoạt động du lịch” là chủ đề do Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức ngày 23-2 với sự góp mặt của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn thành phố tham gia.

Xây dựng hình ảnh Việt Nam qua các hoạt động du lịch - ảnh 1
Tọa đàm "Xây dựng hình ảnh Việt Nam qua hoạt động du lịch"


(VOV5) - “Xây dựng hình ảnh Việt Nam qua hoạt động du lịch” là chủ đề do Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức ngày 23-2 với sự góp mặt của các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn thành phố tham gia. Theo nhận định của các tổ chức nước ngoài: Việt Nam sẽ là điểm đến nổi bật ở Châu Á của khách du lịch trong những năm tới. Năm 2011, Việt Nam đã đón 6 triệu lượt khách quốc tế và hơn 30 triệu lượt khách nội địa. Mục tiêu của ngành du lịch năm 2012 là đón 6,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 32 triệu lượt khách nội địa, với doanh thu từ du lịch đạt 145 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2011. Tuy nhiên Việt Nam còn những hạn chế về tổ chức sản phẩm du lịch, dịch vụ ở điểm đến, sự kết nối những lĩnh vực liên quan du lịch chưa thu hút, giữ chân khách khiến du khách trở lại nhiều hơn. Bên cạnh đó nhiều chính sách, cơ chế, quy định chưa phù hợp, chậm được sửa đổi làm cản trở hoạt động du lịch. Các đại biểu tham dự hội thảo đều nhất trí cho rằng: ngành du lịch Việt Nam cần đề ra những chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực để phát triển ngành du lịch bền vững. Song song đó cần có phương thức quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế trong thời gian tới. Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, nói: “Năm 2012 chúng ta đã có chiến lược
về du lịch, như vậy thì du lịch VN có 1 con đường rất rõ ràng để phát triển. Trong đó các tỉnh thành và các vùng phải liên kết để hình thành chiến lược phát triển vùng miền của mình. Để du lịch VN  phát triển bền vững, hiệu quả và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước thì định hướng của VN phải bảo vệ được môi trường, phát triển văn hóa con người VN  và ứng xử như thế nào để lôi kéo và giữ khách đó là cái hết sức quan trọng”.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu