Xây dựng Đề án Chương trình quốc gia hệ sinh thái khởi nghiệp

Chia sẻ
(VOV5) - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo lấy ý kiến về xây dựng khung chương trình hoàn thiện Đề án Chương trình quốc gia hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.
(VOV5) -Ngày 25/8, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo lấy ý kiến về xây dựng khung chương trình hoàn thiện Đề án Chương trình quốc gia hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Xây dựng Đề án Chương trình quốc gia hệ sinh thái khởi nghiệp  - ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân: "Với tư chất sáng tạo của người Việt Nam, sự năng động của bạn trẻ, chúng ta có quyền hy vọng hệ sinh thái khởi nghiệp có thể phát triển được."


Khung chương trình nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy các doanh nghiệp trên cả nước tham gia khởi nghiệp. Khung chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm khởi nghiệp thành công từ các nước như: Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Israel...

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, cho biết ngoài việc xây dựng hạ tầng kĩ thuật và chính sách hỗ trợ cho khởi nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng việc giải mã các công nghệ hiện đại để tranh thủ cơ sở hạ tầng của các quốc gia tiên tiến đã xây dựng: “Những đổi mới dựa vào khoa học công nghệ chỉ là 1 trong 7 nguồn gốc khác nhau để tạo ra doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên đổi mới sáng tạo. Vì vậy, một doanh nghiệp hoàn toàn có thể kế thừa, giải mã các thiết bị công nghệ từ nước ngoài để phát triển dòng sản phẩm riêng ở Việt Nam hoặc thị trường Đông Nam Á cũng là nền tảng rất tốt cho khởi nghiệp. Muốn làm việc đó cũng cần có thiết bị, máy móc hỗ trợ”.

 

Để thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các đại biểu cho rằng cần thúc đẩy hợp tác quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ngoài làm việc tại Việt Nam và thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các chương trình ươm tạo quốc tế.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu