WB đồng hành, hỗ trợ Việt Nam đối phó với tác động của biến đổi khí hậu

Chia sẻ
(VOV5)- Bà Rachel Kyte khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục ưu tiên Việt Nam trước mắt cũng như trong dài hạn.

(VOV5) - Bà Rachel Kyte khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục ưu tiên Việt Nam trước mắt cũng như trong dài hạn.

Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang tiếp bà Rachel Kyte, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) đang có mặt tại Việt Nam nhằm tìm hiểu và hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long.


WB đồng hành, hỗ trợ Việt Nam đối phó với tác động của biến đổi khí hậu - ảnh 1
Một trận mưa lũ xảy ra ở tỉnh Hà Giang đã làm sạt lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. (Ảnh: Đức Long/TTXVN)

Chủ tịch nước đánh giá cao chuyến thăm của bà Rachel Kyte đến Việt Nam, hoan nghênh bà đã đi khảo sát và trực tiếp nắm tình hình về những tác động của biến đổi khí hậu tại Đồng bằng Sông Cửu Long; cảm ơn WB đã hỗ trợ Việt Nam trong việc giảm nhẹ và thích ứng với các thiệt hại do biến đổi khí hậu, cũng như đã hỗ trợ Việt Nam hoàn thành nhiều mục tiêu Thiên niên kỷ. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh biến đổi khí hậu đang tác động nhanh và ngày một mạnh mẽ hơn đến không gian sinh tồn của người dân tại Đồng bằng Sông Cửu Long, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đồng ý với bà Rachel Kyte về việc phải có một cơ quan liên ngành, đủ thẩm quyền để chỉ đạo các hành động. Chủ tịch nước cho biết hiện nay Việt Nam đang nỗ lực nghiên cứu các giải pháp trồng rừng ngập mặn quy mô lớn, củng cố và xây dựng hệ thống đê, cống bảo vệ đất liền, tăng cường năng lực cho quan trắc và dự báo và tăng cường nhận thức cho người dân. Để thực hiện những công việc quan trọng này, sự giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới là hết sức cần thiết. Nhất trí với những đề nghị của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, bà Rachel Kyte cho biết Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục ưu tiên Việt Nam trước mắt cũng như trong dài hạn. Bà Rachel cho biết đã có một chuyến khảo sát rất có kết quả và được tận mắt chứng kiến cuộc sống người dân dưới tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời khẳng định WB sẽ hành động mạnh mẽ để giúp đỡ Việt Nam đối phó hiệu quả với tác động của biến đổi khí hậu./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu