Vùng Tây Bắc tăng cường dân chủ, đẩy mạnh phát triển giá trị công nghiệp toàn

Chia sẻ
(VOV5) - Năm 2013, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã giải quyết các vấn đề phức tạp, nảy sinh liên quan đến an ninh, trật tự, dân tộc, tôn giáo; một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển kinh tế - xã hội của vùng và địa phương.

(VOV5) - Sáng 15/1 tại Sơn La diễn ra Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2014 của Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Vùng Tây Bắc tăng cường dân chủ, đẩy mạnh phát triển giá trị công nghiệp toàn  - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Báo Lào Cai)

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị vùng Tây Bắc cần tăng cường dân chủ, đẩy mạnh phát triển giá trị công nghiệp toàn vùng. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Tại Hội nghị này chúng ta thảo luận thêm về liên hệ thông điệp đầu năm của Thủ tướng chính phủ đối với cả nước, trong đó có vùng Tây Bắc, đó là tăng cường dân chủ, đẩy mạnh  cải cách thể chế ở ngành, địa phương và toàn vùng. Đẩy nhanh tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng tăng giá trị gia tăng và đi liền với nó là phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới. Chúng ta tập trung những vấn đề nào để Tây Bắc có thể tiến lên một bước mới".

Năm 2013, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương giải quyết các vấn đề phức tạp, nảy sinh liên quan đến an ninh, trật tự, dân tộc, tôn giáo; một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển kinh tế - xã hội của vùng và địa phương. Nhờ đó, tình hình chính trị, xã hội toàn vùng từng bước được ổn định, kinh tế có sự chuyển biến mạnh mẽ, đạt tốc độ tăng trưởng 9,4%./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu