Việt Nam và Uruguay tăng cường quan hệ hợp tác

Chia sẻ
(VOV5) - Đại sứ Việt Nam tại Argentina, kiêm nhiệm Uruguay, Nguyễn Đình Thao dự buổi tiếp của Tổng thống Uruguay Tabare Vazquez với Ngoại giao đoàn sau khi nhậm chức.
(VOV5) - Ngày 26/5, tại thủ đô Montevideo, Đại sứ Việt Nam tại Argentina, kiêm nhiệm Uruguay, Nguyễn Đình Thao đã dự buổi tiếp của Tổng thống Uruguay Tabare Vazquez với Ngoại giao đoàn sau khi nhậm chức tháng 3 vừa qua.



Việt Nam và Uruguay tăng cường quan hệ hợp tác  - ảnh 1
Tổng thống Tabare Vazquez bắt tay Đại sứ Nguyễn Đình Thao. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)


Tại buổi tiếp, Tổng thống Vazquez đánh giá cao vai trò của các đại sứ trong việc kết nối và thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Uruguay với các nước. Ông cũng bày tỏ mong muốn các đại sứ sẽ đóng góp hơn nữa vào việc tăng cường trao đổi thương mại và đầu tư với Uruguay, nhằm thực hiện mục tiêu biến nước Nam Mỹ trở thành trung tâm trung chuyển hàng hoá của khu vực. Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Đình Thao chuyển lời chúc mừng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đến ông Vazquez và cam kết sẽ làm hết sức để củng cố quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Đình Thao có buổi làm việc với bà Monica Xavier, Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện Uruguay, Chủ tịch Đảng cầm quyền Mặt trận Rộng rãi (FA). Tại buổi làm việc, nghị sĩ Xavier khẳng định trên cương vị Chủ tịch FA cũng như nghị sĩ quốc hội, bà sẽ làm tất cả có thể để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

 

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu