Việt Nam và Mexico trao đổi kinh nghiệm công tác dân tộc thiểu số

Chia sẻ
(VOV5) - Đoàn đại biểu Hội đồng Dân tộc Quốc hội Việt Nam, do Phó Chủ tịch Danh Út trao đổi kinh nghiệm với Mexico về quá trình xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách đối với các dân tộc thiểu số.
(VOV5) - Tại Mexico, từ ngày 26/9 đến 1/10, Đoàn đại biểu Hội đồng Dân tộc Quốc hội Việt Nam, do Phó Chủ tịch Danh Út dẫn đầu, thăm và làm việc tại Mexico nhằm trao đổi kinh nghiệm về quá trình xây dựng, ban hành và thực hiện chính sách đối với các dân tộc thiểu số nói chung và ở từng nước nói riêng.

Tại các buổi trao đổi, hai bên cùng nhau trao đổi sâu rộng về phương pháp soạn thảo, ban hành và tổ chức thực hiện các đường lối, chính sách đối với dân tộc thiểu số; thực hiện các dự án vì sự phát triển của các cộng đồng thổ dân; thực thi cơ chế kiểm tra, kiểm sát tính hiệu quả và tác động về mặt xã hội của các dự án.

Đoàn đã được Tổng Bí thư đảng Lao động Mexico (PT), Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Mexico-Việt Nam, nghị sỹ Liên bang Alberto Anaya Gutierrez, tiếp.

Trong thời gian lưu tại Mexico, đoàn Hội đồng Dân tộc Quốc hội Việt Nam đến dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thủ đô Mexico City, thăm Đại sứ quán Việt Nam và một số di tích văn hóa, lịch sử nước sở tại.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu