Việt Nam và Cuba tăng cường mối quan hệ hữu nghị

Chia sẻ
(VOV5) - Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba, do Phó Chủ tịch hội Phạm Tiến Tư dẫn đầu, ngày 3/12 đã đến thăm và làm việc với ban lãnh đạo Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP). 

(VOV5) - Đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba, do Phó Chủ tịch hội Phạm Tiến Tư dẫn đầu, ngày 3/12 đã đến thăm và làm việc với ban lãnh đạo Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP). Tiếp đoàn, Chủ tịch ICAP Kenia Serrano khẳng định chuyến thăm của đoàn là một biểu hiện sinh động của mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tình đoàn kết gắn bó giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Việt Nam và Cuba tăng cường mối quan hệ hữu nghị  - ảnh 1
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm thân mật tiếp Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba Carlos Rafael Miranda Martinez.

Đề cập về chương trình hành động trong thời gian tới, Chủ tịch ICAP Kenia Serrano, nhấn mạnh, trong năm 2013 Cuba sẽ đặc biệt tập trung thúc vào việc đẩy các hoạt động và giao lưu với các tổ chức hữu nghị trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhằm kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ đối với cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Cuba đòi bãi bỏ cấm vận và trả tự do cho 5 chiến sĩ chống khủng bố hiện đang bị giam giữ trái phép tại Mỹ. Về phần mình, Phó Chủ tịch hội Hữu nghị việt Nam- Cuba Phạm Tiến Tư mong muỗn trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động hữu nghị nhằm góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba.

Trong thời gian ở thăm Cuba từ ngày 26/11 đến ngày 4/12, đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự cuộc gặp gỡ quốc tế đòi trả tự do cho 5 anh hùng Cuba tại tỉnh miền Đông Holguin của Cuba, cũng như thăm một số cơ sở hữu nghị với Việt Nam tại thủ đô La Havana.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu