Việt Nam và Anh thúc đẩy hợp tác giáo dục bền vững

Chia sẻ
(VOV5) - Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt Nam - Anh là cầu nối để các cơ sở giáo dục và đào tạo hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường hợp tác. 
(VOV5) - Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt Nam - Anh là cầu nối để các cơ sở giáo dục và đào tạo hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường hợp tác. 

Việt Nam và Anh thúc đẩy hợp tác giáo dục bền vững - ảnh 1
Đoàn đại diện các trường đại học Việt Nam tham gia diễn đàn (Ảnh: Dân trí)

Với chủ đề "Kết nối cơ hội vì quan hệ đối tác giáo dục bền vững”, Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt Nam - Anh được tổ chức ngày 11/9 tại thủ đô London, Vương quốc Anh đã trở thành cầu nối để các cơ sở giáo dục và đào tạo hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường hợp tác.

Tham dự Diễn đàn là quan chức chính phủ hai nước cùng đại diện 100 trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu Việt Nam và Anh.

Việt Nam và Anh thúc đẩy hợp tác giáo dục bền vững - ảnh 2
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chứng kiến lễ kí kết hợp tác giữa Bộ GDĐT và Hội đồng Anh (Ảnh: vov.vn)

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định giáo dục luôn là quốc sách hàng đầu của Chính phủ Việt Nam và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những đột phá chiến lược trong phát triển bền vững và hội nhập của đất nước. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tin tưởng Diễn đàn sẽ đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Anh, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Bà Cherry Gough, Giám đốc Hội đồng Anh Việt Nam cũng bày tỏ hy vọng Diễn đàn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng hơn ở cấp trường và cấp chính phủ trong thời gian tới.

Tại diễn đàn, hai bên cũng ký Tuyên bố chung về hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Anh và Tổ chức Quốc tế Đại học Vương quốc Anh.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu