Việt Nam ủng hộ nỗ lực của cộng đồng quốc tế đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố

Chia sẻ
(VOV5)- Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến căng thẳng gần đây trong quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.
(VOV5)- Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến căng thẳng gần đây trong quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.


Việt Nam ủng hộ nỗ lực của cộng đồng quốc tế đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố - ảnh 1
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng


Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, chiều nay (10/12), tại Hà Nội, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước những diễn biến căng thẳng gần đây trong quan hệ Nga – Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam hết sức lo ngại về sự việc xảy ra ngày 24/11 và mong muốn Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đối thoại, phối hợp giải quyết vụ việc, tránh để tình hình leo thang và không để các vụ việc tương tự lặp lại. Việt Nam ủng hộ những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm đấu tranh chống lại chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức cũng như các hoạt động bạo lực cực đoan, trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia, đảm bảo an toàn cho thường dân."


Trả lời câu hỏi liên quan đến việc Singapore cho phép Mỹ triển khai máy bay do thám P-8 Poseidon ở Biển Đông từ Singapore, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước trong và ngoài khu vực. Và mọi hành động đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định ở khu vực đều được hoan nghênh".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu