Việt Nam tích cực triển khai công tác tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích

Chia sẻ
(VOV5) - Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia cho biết Trung tâm quốc gia tìm kiếm cứu nạn thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải là tăng cường mở rộng vùng tìm kiếm và triển khai hoạt động 24/24h.

(VOV5) - Sáng 10/3, tại Sở chỉ huy Uỷ ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, họp với các lực lượng cứu nạn của Bộ Quốc phòng nghe báo cáo và trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm máy bay của Malaysia bị mất tích.

Việt Nam tích cực triển khai công tác tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích - ảnh 1
Trực thăng mang số hiệu Mi 1718431 đáp xuống sân bay Cà Mau, nâng tổng số trực thăng tại sân bay Cà Mau lên 3 chiếc



Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban an ninh hàng không dân dụng quốc gia cho biết Trung tâm quốc gia tìm kiếm cứu nạn thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải là tăng cường mở rộng vùng tìm kiếm và triển khai hoạt động 24/24h. Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết: Sự phối hợp giữa các lực lượng chúng ta phân chia theo nguyên tắc là theo khu vực hiện nay có tàu Hải quân của Hoa Kỳ tham gia tìm kiếm với máy bay của Malaysia còn về phía Trung Quốc đã cấp phép cho 2 tàu hải quân số hiệu 528 và 999 sẽ vào khu vực liên quan đến lãnh hải của Việt Nam cùng chúng tôi hoạt động. Về máy bay thì phân theo tầng độ cao để đảm bảo an toàn ví dụ từ 1500m trở xuống là máy bay của không quân Việt Nam chịu trách nhiệm tìm kiếm còn từ 1500m trở lên do máy bay các nước được cấp phép chịu trách nhiệm tìm kiếm.

Chỉ đạo cuộc họp, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam yêu cầu các lực lượng cứu nạn Việt Nam nhanh chóng trục vớt vật thể lạ, khi phát hiện vật thể lạ phải báo cáo về ngay sở chỉ huy, tránh gây hoang mang cho dư luận vì nhiễu thông tin. 

Trong ngày 10/3, quân đội Việt Nam cử 2 máy bay trực thăng bay từ Cà Mau đi đến khu vực nghi máy bay của Malaysia bị mất tích để tiếp tục tìm kiếm. Hiện nay, có 23 máy bay, 39 tàu của các nước gồm: Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Mỹ, Philippines và Singapore tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu