Việt Nam tích cực tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích

Chia sẻ
(VOV5) - Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Phạm Qúy Tiêu bay ra huyện đảo Phú Quốc để nghiên cứu thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại đây và chuẩn bị các phương án phục vụ điều tra.

(VOV5) - Thủy phi cơ DH-C6 cơ động mang số hiệu VNT 777 của Quân chủng Hải Quân Việt Nam đang chuẩn bị sẵn sàng cất cánh ở sân bay Phú Quốc ra vùng biển nghi có máy bay Malaysia mất tích để tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Đây là chuyến bay thứ 2 của chiếc thủy phi cơ này xuất phát từ sân bay Phú Quốc phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Trước đó, chiếc thủy phi cơ DH-C6 phát hiện có một mảnh vỡ nghi vấn là từ máy bay. Tàu CSB 2003 của Vùng cảnh sát biển 4 tìm kiếm suốt đêm 9/3 ở khu vực này nhưng vận chưa phát hiện được vật thể lạ này.

Việt Nam tích cực tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích - ảnh 1
Mảnh vỡ được cho là từ máy bay bị nạn do thuỷ phi cơ DH-C6 phát hiện ra

Trong sáng 10/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Phạm Qúy Tiêu dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải bay ra huyện đảo Phú Quốc để nghiên cứu thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại đây và chuẩn bị các phương án phục vụ điều tra.

Liên quan đến việc máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, chiều 9/3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Phó Thủ tướng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp chỉ đạo các lực lượng, cơ quan chức năng huy động mọi phương tiện, mọi biện pháp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Đến nay, Việt Nam đã điều động nhiều máy bay và tàu triển khai trong khu vực xảy ra vụ việc để tìm kiếm máy bay mất tích và sẽ tiếp tục huy động thêm các máy bay và phương tiện cứu hộ. Phó Thủ tướng khẳng định, Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện và phối hợp cùng lực lượng cứu hộ của Trung Quốc và các nước liên quan tham gia tìm kiếm trong khu vực nghi máy bay mất tích, cũng như giải quyết các công việc liên quan tiếp theo. Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị gửi lời cảm ơn của Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự hỗ trợ kịp thời tích cực của Việt Nam. Trung Quốc đánh giá cao những biện pháp mà các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam đang triển khai./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu