Việt Nam thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa ASEAN

Chia sẻ
(VOV5) - Bộ sẽ hoàn thành 100% kế hoạch mà Chính phủ giao, đưa 75 thủ tục hành chính của 5 lĩnh vực ngành giao thông vào vận hành theo Cơ chế một cửa và một cửa ASEAN.

Sáng nay, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải về kết quả thực hiện cơ chế một cửa ASEAN, cơ chế một cửa quốc gia và tạo thuận lợi thương mại.

Việt Nam thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa ASEAN - ảnh 1 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc. - Ảnh: VGP/Thành Chung

Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cuối năm 2018, Bộ sẽ hoàn thành 100% kế hoạch mà Chính phủ giao, đưa 75 thủ tục hành chính của 5 lĩnh vực ngành giao thông vào vận hành theo Cơ chế một cửa và một cửa ASEAN.

Việt Nam thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa ASEAN - ảnh 2 Toàn cảnh cuộc hợp. -Ảnh: VGP/Thành Chung

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị : Tôi đề nghị Bộ Giao thông vận tải, tiếp tục rà soát văn bản pháp luật về quả lý chuyên ngành, đối chiếu với mục tiêu và nhiệm vụ đề ra tại các Nghị quyết của Chính phủ và các kế hoạch hành động để có thể cắt giảm tối đa các mặt hàng không cần thiết phải kiểm tra trước khi thông quan, tạo thuận lợi thương mại, song song với đó là chống gian lận thương mại.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu