Việt Nam thu hút hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài hai tháng đầu năm

Chia sẻ
(VOV) - Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 2 tháng đầu năm nay, VN thu hút được hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, bằng 45,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

(VOV) - Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 2 tháng đầu năm nay, VN thu hút được hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, bằng 45,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân ước đạt 1 tỷ USD, bằng 91% cùng kỳ năm trước. Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với 26 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng số vốn cấp mới và tăng thêm đạt gần 1 tỷ USD, chiếm gần 81% tổng vốn đầu tư đăng ký trong 2 tháng đầu năm.

Việt Nam thu hút hơn 1,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài hai tháng đầu năm - ảnh 1


Tính đến tháng 2 năm nay, VN có 15 tỉnh, thành phố có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, trong đó thành phố Hải Phòng là địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất với trên 605 triệu USD vốn đăng ký mới và tăng thêm, tiếp đến là Khánh Hoà, Bình Dương... Trong số 23 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam được cấp phép mới, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là hơn 1 tỷ USD./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu