Việt Nam tham gia Hội báo Nhân đạo lần thứ 86 tại Pháp

Chia sẻ
(VOV5) - Trong không gian rộng khoảng 600m², gian trưng bày của Việt Nam đã giới thiệu những thành tựu nổi bật của Việt Nam qua 71 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là 30 năm đổi mới.

(VOV5) - Trong không gian rộng khoảng 600m², gian trưng bày của Việt Nam đã giới thiệu những thành tựu nổi bật của Việt Nam qua 71 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là 30 năm đổi mới.

Việt Nam tham gia Hội báo Nhân đạo lần thứ 86 tại Pháp  - ảnh 1
Quang cảnh bên ngoài gian trưng bày của báo Nhân Dân. (Ảnh: Vietnam+)



Sự kiện được khai mạc chiều ngày 9/9 tại công viên La Courneuve, phía Bắc thủ đô Paris. Trong không gian rộng khoảng 600m², gian trưng bày của Việt Nam đã giới thiệu những thành tựu nổi bật của Việt Nam qua 71 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là 30 năm đổi mới. Những bức ảnh màu khổ lớn được treo xung quanh gian trưng bày, giới thiệu các công trình công nghiệp trọng điểm thực sự gây ấn tượng đối với đông đảo kiều bào tại Pháp và bạn bè quốc tế đến tham quan gian hàng. 


Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phan Huy Hiền, Phó Tổng Biên tập báo Nhân Dân, đánh giá việc Việt Nam tham dự sự kiện này là dịp để khẳng định tình đoàn kết, gắn bó, thủy chung giữa những người cộng sản và nhân dân Việt Nam với những người cộng sản và nhân dân Pháp.


Ông Denis Rondepierre, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Pháp, cho rằng sự tham gia hàng năm của Đảng Cộng sản Việt Nam và báo Nhân Dân vào Hội báo Nhân đạo là rất quan trọng. Thông qua đó, Việt Nam đã tham gia tích cực vào cuộc đấu tranh của những người cộng sản Pháp, đồng thời cũng đóng góp tích cực vào tình hữu nghị giữa hai dân tộc, tăng cường quan hệ giữa hai Đảng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu