Việt Nam tham dự phiên họp lần thứ 66 Đại hội đồng Y tế Thế giới

Chia sẻ
(VOV5) - Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn, tham dự Phiên họp lần thứ 66 Đại hội đồng Y tế Thế giới, cơ quan hoạch định chính sách tối cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), diễn ra từ ngày 20-28/5 tại Geneva, Thụy Sĩ.

(VOV5) - Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn, tham dự Phiên họp lần thứ 66 Đại hội đồng Y tế Thế giới, cơ quan hoạch định chính sách tối cao của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), diễn ra từ ngày 20-28/5 tại Geneva, Thụy Sĩ. Tham luận tại phiên toàn thể với chủ đề: "Chăm sóc sức khỏe quốc gia ở Việt Nam trong giai đoạn mới”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh bảo vệ, chăm sóc và cải thiện sức khỏe cho người dân không chỉ là mục tiêu mà còn là chiến lược của ngành y tế trong giai đoạn 2011-2020. Với sự đầu tư của chính phủ và những hỗ trợ tài chính và kỹ thuật của các đối tác, sự đóng góp của toàn xã hội, lĩnh vực y tế của Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc chăm sóc y tế và hoàn thành Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDG) liên quan đến lĩnh vực sức khỏe. Việc ngăn ngừa các căn bệnh truyền nhiễm cũng như các bệnh không lây nhiễm như bệnh phong, bệnh lao, bệnh sốt rét, HIV/AIDS, bệnh ung thư, tiểu đường... được chú trọng và trở thành các chương trình mục tiêu quốc gia về sức khỏe.

Việt Nam tham dự phiên họp lần thứ 66 Đại hội đồng Y tế Thế giới  - ảnh 1
Ảnh: Quang cảnh lễ khai mạc. (Nguồn: WHO)


Các chuyên đề của hội nghị đều có đoàn Việt Nam phát biểu và là dịp tốt để các nhà quản lý, cũng như giới chuyên môn của các nước được học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm đề ra những chương trình hành động phù hợp nhất cho đất nước.

Trong những năm qua, Việt Nam được coi là một trong những điểm sáng so với các nước có cùng điều kiện kinh tế và trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới khống chế thành công dịch SARS.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu