Việt Nam tham dự "Ngày đại gia đình ASEAN 2015" tại Mexico

Chia sẻ
(VOV5) -  Hôm qua, 14/2, các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có đại sứ quán tại Mexico gồm Malaysia, Indonesia, Philippine, Thái Lan và Việt Nam tổ chức "Ngày đại gia đình ASEAN 2015".

(VOV5) -  Hôm qua, 14/2, các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có đại sứ quán tại Mexico gồm Malaysia, Indonesia, Philippine, Thái Lan và Việt Nam tổ chức "Ngày đại gia đình ASEAN 2015" nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống và gắn kết cộng đồng khu vực. Tham gia sự kiện này có đông đảo cán bộ ngoại giao, gia đình, học sinh và sinh viên đang công tác và học tập tại Mexico.


Phát biểu khai mạc, Đại sứ Malaysia Dato Jamaiyah M.Yosof, Chủ tịch luân phiên Ủy ban ASEAN tại Mexico (ACMC), nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động hữu nghị năm 2015 khi ASEAN chính thức trở thành cộng đồng khu vực, sự kiện được tất cả các quốc gia thành viên chờ đón và nỗ lực phấn đấu. Trong "Ngày đại gia đình ASEAN 2015" diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú như các trò chơi dân gian đặc trưng và các món ăn truyền thống của mỗi nước. Trò chơi "bịt mắt đập bóng" và các món ăn đậm đà bản sắc Việt Nam như nem rán, miến xào, tôm tẩm bột rán được yêu thích nhất trong số các món ăn dân tộc của 5 nước tham gia sự kiện./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu