Việt Nam tham dự Hội chợ Xuất nhập khẩu lần thứ 12 tại Campuchia

Phóng viên VOV tại Campuchia
Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 15/12, tại Thủ đô Phnompenh, Campuchia, khai mạc Hội chợ Xuất nhập khẩu và Mỗi tỉnh một sản phẩm Campuchia lần thứ 12 với sự tham gia của nhiều nước trong và ngoài khu vực. 

Diễn ra từ ngày 15-18/12, hội chợ thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp với 286 gian hàng đến từ 25 tỉnh, thành của Campuchia và các nước như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Các doanh nghiệp mang đến Hội chợ nhiều sản phẩm như máy móc nông nghiệp, nông sản, dệt may, thực phẩm, thiết bị văn phòng, sản phẩm nội thất, hóa mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ…

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen, nhấn mạnh: "Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình một cách trung thực minh bạch và lành mạnh; không được sử dụng hàng gian, hàng giả và hàng kém chất lượng trong hội chợ. Tôi tin tưởng rằng sau hội chợ này các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tìm được khách hàng mới đồng thời mở rộng được thêm thị trường và mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh trong thời gian tới".

Tại Hội chợ lần này, 6 doanh nghiệp của Việt Nam với 8 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm có lợi thế và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, như vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ, thiết bị điện… Đây là lần thứ 9 trong số 12 lần tổ chức Việt Nam tham gia Hội chợ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu, đồng thời thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước với các đối tác Campuchia và các nước khác.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu